Cú sốc của Chelsea và Man City

Sau trận thua 0-1 trước Everton khiến Chelsea “văng” ra khỏi top 4 ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Lampard trở lại cuộc đua khi đến làm khách trên sân của Wolverhampton ở vòng 13 Premier League.

Nhập cuộc với lối chơi tấn công, Chelsea sớm đẩy cao đội hình lên tìm bàn thắng. Đến phút 15 “The Blues” có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Pulisic có đường căng ngang bên cánh trái cho Werner dứt điểm, tiếc rằng pha dứt diểm của tiền đạo người Đức lại quá hiền. 

Chelsea tấn công liên tục nhưng không có được bàn thắng trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 22, Chelsea tiếp tục khiến khung thành của Patricio chao đảo khi Girroud bật cao đánh đầu vọt xà ngang trong gang tấc. Đến phút cuối hiệp một, sau tình huống phạt góc, trung vệ Kourt Zouma đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang, ngay lập tức bóng tìm đến vị trí của Giroud.

Tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại giật mình, khiến pha dứt điểm không tốt đưa bóng đi ra ngoài. Tấn công liên tục, nhưng thiếu may mắn cùng với sự chắc chắn nơi hàng thủ của Wolves, Chelsea đành chấp nhận tỷ số hoà không bàn thắng sau 45 phút đầu tiên. 

Đầu hiệp hai, Chelsea có bàn thắng mở điểm bằng pha dứt điểm một chạm của tiền đạo Giroud. Ảnh: NMC Pool. 

Tuy nhiên sang hiệp hai, Chelsea lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sớm do công của Giroud. Phút 49 từ đường tạt bóng vừa tầm của Chilwell, tiền đạo Giroud dứt điểm một chạm với lực rất mạnh. Mặc dù thủ môn Patricio đã cố gắng đẩy bóng ra cứu thua, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của Chelsea bởi bóng đã đi qua vạch vôi. 

Bàn thắng của tiền đạo Fabio Silva không được công nhận bởi anh đã rơi vào thế việt vị. Ảnh: EPA. 

Nhận bàn thua sớm trong hiệp hai không khiến Wolves xuống tinh thần, mà trái lại càng làm cho “Bầy Sói” thi đấu quyết tâm hơn. Phút 55 trung phong Fabio Silva có pha dứt điểm cận thành sau pha chuyền bóng của Podence. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho Wolves, bởi Silva đã rơi vào thế việt vị.

Đến phút 66, Wolves cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát sau tình huống lộn xộn trước vòng cấm của thủ môn Mendy. Tiền vệ Podence dùng động tác kỹ thuật loại bỏ hậu vệ của đối phương trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc xa gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà. 

Podence dùng kỹ thuật đánh bại hậu vệ của Chelsea rồi tung cú dứt điểm gỡ hoà 1-1 cho Wolves. Ảnh: NMC Pool. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, Chelsea không thể tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm lên khung thành của chủ nhà Wolverhampton.

Đến phút 81 tiền đạo Pedro Neto của Wolves bứt tốc xâm nhập vòng cấm và bị các hậu vệ của Chelsea truy cản dẫn đến té ngã. Tuy nhiên sau khi kiểm tra VAR, trọng tài không cho Wolves được hưởng phạt đền. 

Pedro Neto té ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài sau khi check VAR lại không cho Wolves được hưởng phạt đền. Ảnh: MNC Pool. 

Tưởng chừng sẽ có được một điểm trên sân của Wolves, nhưng tai hoạ lại đổ xuống Chelsea vào khoảng thời gian bù giờ cuối trận. Từ tình huống phản công nhanh, Vitinha tung đường chuyền ở khu vực giữa sân cho Pedro Neto bứt tốc xâm nhập vòng cấm.

Số 7 của đội chủ nhà nhanh chóng tung cú dứt điểm chéo góc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Wolverhampton. Nhận trận thua thứ hai liên tiếp, Chelsea vẫn có được vị trí thứ 5 với 22 điểm, sau 13 vòng đấu, trong khi đó đội chủ nhà Wolverhampton có được 20 điểm và đứng ví trí thứ 10. 

Wolves kết liễu Chelsea bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ. Ảnh: MNC Pool. 

Nếu như Chelsea thua, thì Man City cũng không có được kết quả thuận lợi khi để chia điểm trước West Bromwich Albion ngay trên sân nhà. Tấn công liên tục và tạo nên sức ép lớn khi giành quyền kiểm soát bóng lên đến 77%. Nhưng đến phút 30, Man City mới có được bàn thắng nhờ công của Gundogan sau khi đón đường trả bóng vừa tầm của đồng đội Sterling. 

Man City thi đấu đầy tự tin và có được bàn thắng mở tỷ số do công của Gundogan. Ảnh: Getty Images. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, “Man Xanh” không thể tận dụng lợi thế để nhân đôi cách biệt, trái lại đội chủ sân Etihad lại nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp một. Từ tình huống phòng ngự lơ là của các cầu thủ Man. City, trung vệ Ajayi xoay người dứt điểm khiến bóng đập trúng chân của Ruben Dias đổi hướng bay vào lưới. 

Nhưng West Bromwich lại có được bàn gỡ cuối hiệp một với pha phản lưới nhà của trung vệ Ruben Dias. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Man City đẩy cao đội hình lên thi đấu để tạo nên sức ép cực lớn lên khung thành của West Bromwich. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách vẫn tập trung thi đấu và bảo vệ thành công mành lưới của thủ môn Johnstone, để ra rời sân Etihad với 1 điểm.

Để West Bromwich chia điểm trên sân nhà với tỷ số 1-1, Man City có được vị trí thứ 6 với 20 điểm, tuy nhiên đội bóng của HLV Pep Guardiola thi đấu ít hơn các đối thủ một trận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm