Vòng 26 La Liga: Osasuna-Barcelona (0-2)

Cú đúp kiến tạo của Messi giúp Barcelona vượt mặt Real Madrid

Vòng 26 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân đến sân của Osasuna, dù trong trận đấu này Messi không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh lại là người góp công lớn bằng hai kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của Barca. 

Trong hiệp một, Barcelona giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 66%, tuy nhiên trong khoảng thời gian đầu trận, chủ nhà Osasuna mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút thứ 2 sau tình huống cướp bóng ở khu vực sân nhà, tiền đạo Calleri tung cú phất bóng tầm xa sau khi nhìn thấy thủ môn Ter Stergen dâng lên quá cao. May cho Barca, trong tình huống này thủ môn người Đức đã kịp lui về để cứu cho Barca bàn thua. 

Đến phút 14, Enrique Barja tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm, tuy nhiên cú sút của cầu thủ số 11 của Barca cũng không thể đánh bại được thủ môn Ter Stegen. Phút 20, chủ nhà Osasuna có tình huống suýt mất người khi thủ môn Herrera lao ra khỏi vòng cấm để truy cản Messi trong tình huống đối mặt. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút lại quyết định bắt thẻ đỏ đối với thủ môn của Osasuna, đồng thời cho rằng Messi đã việt vị trong pha bóng này. 

Pha phất bóng giữa sân của Messi tạo cơ hội cho Alba băng xuống dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: AP. 

Đến phút 30, Messi có đường kiến tạo vô cùng đẹp mắt khi có đường phất bóng từ giữa sân để cho Jordi Alba thoát xuống vòng cấm. Mặc dù ở góc sút hẹp, nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, giúp Barca vươn lên dẫn trước 1-0. Bốn phút sau bàn thua, Osasuna có cơ hội rõ rệt để gỡ hoà, khi trong pha bóng phản công tiền dạo Ruben Garcia có tình huống đối măt thủ môn Stegen, tuy nhiên lần này, thủ môn của Barca tiếp tục là người giành chiến thắng. Kết thúc hiệp một, Barca tạm dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Sang hiệp hai, Barca miệt mài dứt điểm, nâng tổng cú sút toàn trận mà đội khách thực hiện được lên đến 12 cú sút. Thậm chí ở đầu hiệp hai, HLV Koeman còn gây bất ngờ khi gia tăng sức mạnh hàng công bằng việc tung tiền đạo Dembele vào sân thay cho trung vệ Umtiti. Tuy nhiên tất cả những gì mà Messi, Griezmann và Dembele tạo ra trong hiệp hai chỉ dừng ở mức cơ hội nguy hiểm. 

Tiền vệ 18 tuổi Llaix Moriba giúp Barca cầm chắc 3 điểm bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Reuters. 

Tạo ra sức ép liên tục, nhưng phải đến những phút cuối trận Barca mới đạt được mục tiêu bàn thắng nhân đôi cách biệt để cầm chắc chiến thắng trong tay. Phút 83, trong tình huống bị hậu vệ đối phươmg vây kín trước vòng cấm, Messi có đường chuyền ngang thuận đà để cho tiền vệ 18 tuổi Llaix Moriba tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. 

Barca tạm vươn vị trí thứ 2, trong khi đó ở vòng đấu này Atletico Madrid và Real Madrid sẽ tạo nên trận Derby thủ đô. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng 2-0 trên sân của Osasuna, Barcelona vượt mặt Real Madrid để chiếm vị trí thứ 2 BXH với 56 điểm sau 26 vòng đấu. Hiện tại thầy trò Koeman tạm hơn Real Madrid 3 điểm và cũng kém đội đầu bảng Atletico Madrid 2 điểm. Vòng 26 La Liga hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi tại vòng đấu này sẽ quyết định cuộc đua ngôi vương giữa ba đội khi Atletico Madrid tiếp đón “hàng xóm” Real Madrid.

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm