Crespo: Messi hãy cải thiện mình và nhìn “thánh” Johan

Một mùa World Cup nữa sẽ lại tới, Messi lại đang cảm thấy… nóng đầu, áp lực dẫn dắt đội tuyển xứ Tango phải vô địch… Và hiểu được kẻ đàn em đang chịu quá nhiều áp lực, “tiền bối” Hernan Crespo khuyên Messi và cũng là cách giải tỏa áp lực cho Messi rằng hãy đừng nghĩ chuyện phải có cúp vàng mà cứ cải thiện mình đi đã.

Messi có vô số danh hiệu cùng Barcelona nhưng chưa có cúp vàng cùng Argentina

Như một nhà hiền triết, đàn anh Crespo từng 64 lần khoác áo tuyển Argentina ghi 35 bàn và từng dự ba World Cup 1998, 2002 và 2006 năm nay 42 tuổi nói rằng hãy nhìn Johan Cruyff là một huyền thoại của bóng đá thế giới nhưng ông ấy có mang lại cúp vàng World Cup cho Hà Lan đâu. Mỗi giai đoạn lịch sử có một những nhân vật khác nhau và những đồng đội khác nhau. Johan Cruyff không cần nâng cao cúp vàng cũng trở thành huyền thoại và Messi cũng như thế.

Crespo rất hiểu áp lực mà Messi đang chịu

Crespo cũng nhận xét rằng… thế hệ của Argentina hiện nay lẽ ra đã vô địch World Cup rồi, nó hơn nhiều thế hệ từng vô địch World Cup trước đây (?) như năm 1978 và 1986. Minh chứng cho điều đó là ba năm liên tiếp vào chung kết ba giải đấu lớn World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016… nhưng họ còn thiếu chút may mắn gì đó thôi. Những lần đó thì Messi đều là người hùng cả.

Crespo khuyên Messi đến Nga đừng có nặng đầu về chuyện phải dẫn dắt đồng đội đoạt cúp vàng mà tự đeo chì lên đôi chân mình. Messi hãy chỉ làm mỗi công việc là tự cải thiện mình mà thôi.

"Thánh Johan" chẳng có một danh hiệu World Cup nào nhưng vẫn là huyền thoại

Bên cạnh đó Crespo cũng rất chia sẻ tuyển Argentina hiện nay với góc nhìn khác, đó là HLV Sampaoli qua trận thua Tây Ban Nha 1-6 và bị chỉ trích, Crespo cho rằng hãy cho Sampaoli thêm một thời gian nữa mới nắm được đội tuyển vì thời gian chưa đủ.

Crespo cho rằng tuyển Argentina đang… “nấc cụt” và nó nằm ở các vấn đề khác ngoài đội tuyển từ lãnh đạo liên đoàn, đến HLV trưởng. Còn về mặt con người hiện nay, Argentina rất mạnh. Crespo chỉ ra những ngôi sao có thể khuất phục bất kỳ hàng phòng ngự nào ở World Cup 2018, đó là Messi, Aguero, Di Maria, Higuain.

Tại World Cup 2018, Argentina cùng bảng D với Croatia, Iceland và Nigeria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm