Costacurta đưa Di Biagio lên ghế thuyền trưởng tuyển Ý

Luigi Di Biagio đang là HLV trưởng U-21 Ý, được quan chức của LĐBĐ Ý là Costacurta đề xuất ngồi vào ghế thuyền trưởng tuyển Ý.

Tuyển màu thiên thanh đã không có HLV trưởng kể từ tháng 11 năm ngoái, sau khi Ý thua play off World Cup trước Thụy Điển thì HLV Ventura bị trảm.

Costacurta đang tạo điều kiện cho Di Biagio thể hiện tài cầm quân.

Tuy nhiên, sắp tới nhà vô địch World Cup 2006 sẽ có các trận giao hữu với Anh và Argentina nên đòi hỏi tuyển Ý phải có thuyền trưởng dẫn dắt.

Cựu sao AC Milan Costacurta đang là quan chức cao cấp của LĐBĐ Ý, đã đề xuất thuyền trưởng U-21 - tức Luigi Di Biagio lên ngồi vào ghế HLV tuyển Ý với vai trò tạm quyền cho đến khi tìm được thuyền trưởng thực thụ.

Việc gọi Di Biagio lên làm thuyền trưởng tạm quyền tuyển Ý như một cách thử việc kiểu như Gareth Sougathe của Anh. Nếu mọi thứ OK thì có thể Di Biagio chính thức làm thuyền trưởng tuyển Ý.

Di Biagio đang làm HLV trưởng U-21 Ý.

Trả lời báo chí, cựu trung vệ AC Milan và tuyển Ý Alessandro Costacurta nói: “Luigi Di Biagio sẽ ngồi ghế tạm quyền nếu anh ấy muốn. Theo tôi thì Di Biagio vừa làm HLV trưởng U-21 Ý và tạm quyền tuyển quốc gia vẫn không vấn đề gì”. Rõ ràng cách “tiến thân” này của Di Biagio (nếu có) thì rất giống Gareth Southgate của tuyển Anh. Khi lên nắm quyền “tam sư” thì Southgate cũng là HLV trưởng U-21 Anh, rồi dần dần tiếm được ghế chính thức tuyển Anh.

Quan chức Costacurta đủ sức và đủ uy danh để đề xuất Di Biagio lên và tạo điều kiện cho cựu tuyển thủ Ý thuộc đàn em này có cơ hội thử thách vai trò thuyền trưởng Ý.

Costacurta có 663 trận chơi cho AC Milan và đoạt năm danh hiệu Champions League cùng màu áo đỏ-đen.

Điều đáng nói là Di Biagio không có tên trong danh sách ứng viên tuyển Ý hiện nay. Tên của những ứng viên tuyển Ý là Mancini, Conte, Ranieri, Ancelotti.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm