Siêu cúp châu Âu, Real Madrid - Atletico Madrid (2-4)

Costa rực sáng, Atletico trả hận Real vô địch siêu cúp châu Âu

Sau một mùa giải thành công ở đấu trường cấp châu lục, hai câu lạc bộ giàu thành tích nhất thành Madrid đụng độ nhau đầy kịch tính tại trận tranh siêu cúp châu Âu ở Estonia.

Trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Atletico Madrid có được bàn thắng mở tỉ số ở giây 49. Trung phong số một của Atletico Madrid là Diego Costa có tình huống dứt điểm ở góc siêu hẹp bên cánh phải đánh bại thủ môn Navas ghi bàn mở điểm 1-0 cho Atletico.

Atletico Madrid có bàn thắng sớm từ tình huống thi đấu xuất thần của Diego Costa.

 Sau bàn thua từ rất sớm, các cầu thủ áo trắng chủ động chơi bóng tốc độ. Những miếng đánh tấn công của Real được tập trung ở hai bên hành lang cánh nơi có những cầu thủ đầy tốc độ là Asensio và Gareth Bale.

Có sự hỗ trợ đắc lực từ hậu vệ trái Marcelo và bộ ba tiền vệ giàu kỹ thuật, Real đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 27. Sau tình huống tạt bóng như đặt của Gareth Bale từ bên cánh phải, tiền đạo cắm Benzema lao vào đánh đầu tung lưới thủ môn Oblak san bằng tỉ số 1-1.

Benzema đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid.

Có bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid càng chơi càng hay bằng những đường lên bóng đầy tốc độ ở hai bên cánh, khiến cho hàng hậu vệ của Atletico Madrid luôn rơi vào thế rượt đuổi cầu thủ tấn công của Real.

Mặc dù có nhiều tình huống rõ nét nhưng việc không có Ronaldo khiến cho Real mất đi một sát thủ đánh hơi ghi bàn. Vì thế những tình huống mười mươi liên tục trôi qua trước mũi giày của Isco và Asensio. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2 phần lớn thời gian bóng tập trung ờ khu vực giữa sân bởi mọi tình huống triển khai tấn công từ hai đội đều bị hậu vệ dập tắt trước khi bóng tìm ra đường đến khung thành của thủ môn.

Như thường lệ derby thành Madrid không thể thiếu những pha vào bóng quyết liệt.

Nhưng ở phút 62 thì mọi chuyện đã khác bởi người mở tỉ số cho Atletico Madrid là Diego Costa bỗng chốc hóa tội đồ. Tiền đạo người Tây Ban Nha để bóng chạm tay trong vòng cấm biếu không cho Real Madrid tình huống Penalty.

Đứng trước cơ hội lớn, đội trưởng Ramos dễ dàng đánh bại thủ môn Oblak để đưa Real vươn lên dẫn 2-1.

 Ramos lần nữa trở thành nỗi ám ảnh cho các cổ động viên Atletico Madrid tại những trận đấu quan trọng.

Sau khi có bàn thắng các cầu thủ áo trắng chủ động chơi chậm, nhưng những tính toán của Ramos và đồng đội cũng không thể đánh bại được Atletico Madrid. Bởi bây giờ Atletico đang có trong tay một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thời điểm hiện tại.

Phút 79 xuất phát từ tình huống đi bóng của Correa, Costa chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của đồng đội để dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 cho Atletico kéo trận đấu vào hai hiệp phụ.

Costa mang lại cho cđv Atletico nhiều cung bậc cảm xúc, khi anh ghi bàn gỡ hòa.

Phút 99 hiệp phụ thứ nhất, các Atletico tiếp tục vượt lên dẫn trước với tỉ số 3-2 bằng pha bắt vô-lê đẹp mắt của Saul Niguez.

Với lối chơi khoa học và hiệu quả cùng việc đối thủ Real đang suy sụp tinh thần và phòng ngự cẩu thả, Atletico Madrid dễ dàng ghi thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 bởi công của Koke.

4-2 cũng là kết quả chung cuộc của trận chung kết siêu cúp Châu Âu giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

Saul và Koke là hai cầu thủ lần lượt ghi bàn trong hiệp phụ thứ nhất trừng phạt hàng phòng ngự cẩu thả của "kền kền trắng".

Chiến thắng này là lời thách thức đanh thép của thầy trò HLV Diego Simeone trước đối thủ cùng thành phố Real và Barcelona cho vị trí ngôi vương La liga mùa giải 2018/19.

Atletico vô địch siêu cúp châu Âu.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos (Borja Mayoral 102'), Casemiro (Ceballos 76'), Isco (Lucas 83'), Bale, Benzema, Asensio (Modric 57').

Dự bị không sử dụng: Casilla, Lunin, Nacho, Llorente, Valverde, Vinicius Junior, Reguilon, Sanchez

Thẻ phạt: Asensio, Marcelo, Modric, Ceballos, Ramos

Bàn thắng: Benzema (27'), Ramos (63')

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Savic, Godin, Lucas, Lemar (Thomas 90'), Rodri (Vitolo 71'), Saul, Koke, Costa (Gimenez 108'), Griezmann (Correa 58').

Dự bị không sử dụng: Adan, Dos Santos, Filipe Luis, Arias, Kalinic, Gelson Martins, Olabe del Amo.

Thẻ phạt: Correa, Costa, Vitolo

Bàn thắng: Costa (1', 79'), Saul (99'), Koke (104')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm