Thụy Sĩ - Costa Rica (2-2):

Costa Rica kiên cường cầm hòa Thụy Sĩ

Trước trận đấu này, Thụy Sĩ đã xuất sắc cầm hòa Brazil 1-1 rồi thắng ngược Serbia 2-1 để cùng Brazil có 4 điểm. Chỉ cần 1 trận hòa với Costa Rica là Thụy Sĩ sẽ lọt vào vòng knock-out bất chấp kết quả trận đầu cùng giờ của bảng giữa Brazil và Serbia. Còn đối với Costa Rica đây sẽ là cơ hội để họ có cái kết đẹp trước khi chia tay World Cup.

Thụy Sĩ là đội thể hiện rõ quyết tâm ở trận đấu này, đội bóng áo đỏ đã đẩy nhịp độ trận đấu lên rất cao ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Ở những phút đầu tiên, cả hai đội đã có rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Thụy Sĩ rất vất vả trước sự kiên cường của Costa Rica.

Ngay ở phút thứ 6 Costa Rica là đội bóng có pha bóng nguy hiểm đầu tiên, cầu thủ Borges đã có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc, bóng chạm vào cột dọc sau pha cản phá của thủ môn Sommer. 

Trái hẳn với dự tính của nhiều người, Thụy Sĩ sẽ không gặp nhiều khó khăn tuy nhiên trong 7 phút đầu tiên Costa Rica đã có 4 tình huống uy hiếp khung thành đội bóng áo đỏ, nhưng rất tiếc vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Trong trận đấu này, Costa Rica lựa chọn lối chơi áp sát rất nhanh ở khu trung tuyến. Khi các cầu thủ Thụy Sĩ có bóng thì ngay lập tức đội bóng này nhanh chóng giành lại bóng và tổ chức tấn công từ hai biên. Nếu may mắn hơn, Colindres đã có bàn thắng sau cú sút đẹp mắt đưa bóng chạm vào xà ngang khung thành đội tuyển Thụy Sĩ.

Những phút sau đó, Thụy Sĩ là đội có thời gian kiểm soát bóng vượt trội hơn hẳn và không phải đợi quá lâu phút 31 Dzemaili đón pha nhả bóng thông minh của Emobolo trong tư thế trống trải tung cú sút cận thành hạ gục thủ thành Navas mở tỉ số 1-0 cho Thụy Sĩ.

Bàn thắng mở tỉ số của Thụy Sĩ.

Sau bàn thắng mở tỉ số, tinh thần của các cầu thủ Thụy Sĩ dâng lên rất cao những đường bóng của đội bóng này trở nên thanh thoát, chính xác hơn và  nếu không có sự xuất sắc của Navas có lẽ tỉ số không ngừng lại ở đó. Nhận bàn thua trong lúc đang kiểm soát thế trận đã làm cho đôi chân của các cầu thủ Costa Rica trở nên nặng nề hơn và không còn giữ được sự chính xác trong những đường chuyền.

Mặc dù sau đó cả hai đội đều có tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội rời sân với tỉ số tạm thời 1- 0 nghiêng về Thụy Sĩ.

Waston san bằng tỉ số cho Costa Rica

Sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều điểm khác với hiệp 1, hai đội nhập cuộc với một tốc độ cao, Thụy Sĩ tỏ ra rất nhàn nhã và tự tin đưa ra các cú súttừ xa, ngược lại Costa Rica không còn đường nào khác họ buộc phải tấn công để tìm bàn gỡ trước khi nghĩ đến việc giành chiến thắng ở trận này. Phút 52, Thụy Sĩ là đội có cơ hội đầu tiên, Emobolo dứt điểm ở góc hẹp nhưng cú sút lại quá hiền.

Costa Rica buộc phải lựa chọn lối chơi mạo hiểm, khi đẩy đội hình lên chơi đôi công và chủ động tranh chấp bên phần sân của Thụy Sĩ. Cuối cùng những cố gắng của đội bóng áo trắng đã được đền đáp, hậu vệ Waston đã chớp thời cơ rất nhanh bật cao đánh đầu sau pha đá phạt từ cánh phải làm tung lưới Thụy Sĩ  đưa trận đấu trở về vạch xuất phát trong sự hò reo vui mừng của cổ động viên Costa Rica. Bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Costa Rica tại World Cup năm nay.

Bàn thắng đến khá sớm ở đầu hiệp 2 đã giúp cho đội bóng áo trắng chơi càng lúc càng hay, họ chủ động ép sân làm kế hoạch chơi chậm của Thụy Sĩ bị phá sản. Những phút sau đó Petkovic đã chỉ đạo học trò kéo giảm nhịp độ trận đấu để giảm sự hưng phấn của đội bóng áo trắng, chỉ cần một trận hòa, Thụy Sĩ cũng đủ điều kiện để đi tiếp.

Phút 79, Thụy Sĩ  đã có cơ hội có bàn thắng thứ hai khi Borges tận dụng pha phản công nhanh tung cú sút cực căng nhưng thủ môn Sommer đã thi đấu rất cảnh giác.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra rất gây cấn, cả hai đội đều có những sự thay đổi trong đội hình, tuy nhiên Costa Rica bất ngờ chơi trùng xuống và điều gì đến cũng đến Thụy Sĩ có bàn thắng thứ 2 do công của cầu thủ Drimic.

Thụy Sĩ gọi...

... là Costa Rica trả lời.

Tình huống đáng chú ý cuối trận là Costa Rica đã có bàn thắng gỡ hòa của Ruiz sau pha đá phạt 11m, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2, và nó đủ để Thụy Sĩ giành vé vào vòng 16 đội cùng với Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm