Công bố Dream Team: Ronaldo, Messi sánh ngang Pele, Maradona

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tạp chí France Football đã hủy cuộc bầu chọn quả bóng vàng - Ballon d'Or năm nay. Thay vào đó, tạp chí của Pháp đã công bố đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại như là sự thay thế.

Các nhà báo đến từ 170 quốc gia sẽ tiến hành bầu chọn ra đội hình 11 cầu thủ “Dream Team” mọi thời đại theo sơ đồ siêu tấn công 3-4-3.

Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại. ẢNH: DAILY MAIL

Hôm nay (15-12), France Football đã chính thức công bố đội hình trong mơ của mình. Trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại này, chỉ có Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là còn thi đấu.

Messi là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử thế giới với 6 lần. Ronaldo theo sau với 5 quả bóng vàng. Trong đội hình này còn có những cái tên lừng danh như vua bóng đá Pele, cậu bé vàng  Diego Maradona hay Hoàng đế Franz Beckenbauer.

Bộ ba hậu vệ Cafu, Beckenbauer và Maldini. ẢNH: GETTY

Ở vị trí trấn giữ khung thành, France Football chọn thủ môn huyền thoại người Nga, người được mệnh danh là “con nhện đen” Lev Yashin. Yashin là thủ môn duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới từng giành quả bóng vàng vào năm 1963. Ông có 74 trận khoác áo đội tuyển Liên Xô cũ từ năm 1954 đến 1970.

Bộ ba hậu vệ là Franz Beckenbauer, Cafu và Paolo Maldini tạo nên hàng phòng ngự cự kỳ vững chắc. Huyền thoại người Đức Franz Beckenbauer được biết đến là người khai sinh ra vị trí libero.

Xavi là tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử Barcelona. ẢNH: GETTY

Ông là hậu vệ duy nhất 2 lần giành quả bóng vàng. Ông cũng giành được mọi danh hiệu ở cấp độ CLB (Bayern Munich )lẫn đội tuyển Đức trong vai trò cầu thủ và cả HLV.

Không giống như Beckenbauer, hậu vệ cánh phải Cafu người Brazil và huyền thoại bóng đá Ý Maldini chưa từng giành quả bóng vàng. Nhưng cả hai được xem là cầu thủ giỏi nhất ở vị trí họ thi đấu. Riêng Maldini từng hai lần giành quả bóng đồng vào năm 1994 và 2003.

Matthaus giành mọi vinh quang ở CLB và đội tuyển Đức. ẢNH: ANGENCY

Phía trước mặt bộ ba hậu vệ này là Xavi, Lothar Matthaus, Pele và huyền thoại bóng đá vừa mới qua đời Diego Maradona tạo nên hàng tiền vệ 4 người.

Xavi đã giành chức vô địch World Cup 2010 và hai chức vô địch Euro 2008, 2012 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Anh được coi là tiền vệ xuất sắc nhất từng thi đấu cho Barcelona và giành tất cả các danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Matthaus, tiền vệ huyền thoại của bóng đá Đức từng giành quả bóng vàng năm 1990. Giống như Beckenbauer, Matthaus giành mọi danh hiệu trong màu áo CLB Bayern Munich lẫn tuyển Đức với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 1990. Khi đó, Beckenbauer là HLV trưởng còn Matthaus chính là đội trưởng của cổ xe tăng Đức.

Maradona và Pele cực kỳ vĩ đại. ẢNH: DAILY MAIL

Pele được xem là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới cùng với Maradona, người vừa mới qua đời ở tuổi 60 sau khi lên cơn đau tim.

Hai biểu tưởng của bóng đá Nam Mỹ từ lâu cạnh tranh nhau cho vị thế ngôi sao hay nhất lịch sử làng túc cầu. Vua bóng đá Pele từng giành 3 chức vô địch World Cup cùng tuyển Brazil, còn cậu bé vàng Maradona dẫn dắt Argentina đăng quang ở World Cup 1986.

Ở vị trí tiền đạo là hai siêu sao của bóng đá đương đại, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Họ đã thống trị giải thưởng quả bóng vàng trong suốt hàng thập kỷ qua với tổng cộng 11 lần. Messi có 6 quả bóng vàng còn Ronaldo có 5.

Bộ ba hàng công Messi, Ronaldo và... Ronaldo. ẢNH: DAILY MAIL

Người có cuối cùng góp mặt trong đội hình là người ngoài hành tinh Ronaldo (Brazil). Cựu cầu thủ của Barcelona và Inter Milan, 44 tuổi, người giải nghệ năm 2011 từng 2 lần giành quả bóng vàng.

Năm 1997, sau mùa giải tuyệt vời cùng Barcelona, Ro béo đăng quang quả bóng vàng lần đầu tiên. Sau khi giúp Brazil vô địch World Cup 2002 cùng ngôi vua phá lưới giải đấu, Ronaldo giành quả bóng vàng thứ hai.

Danh sách này đáng tiếc thiếu vắng những cái tên huyền thoại khác như Johan Cruyff, Michel Platini hay Zinadine Zidane. Nhưng bất cứ cuộc bình chọn nào đều có những tranh cãi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm