Con trai 'Thánh' Cruyff thay Donadoni ở Trung Quốc

Jordi Cruyff, con trai của huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff đã ngồi vào ghế nóng của huyền thoại Ý Roberto Donadoni vừa rời đi.

CLB Shenzhen FC (Thẩm Quyến) vừa bổ nhiệm Jordi Cruyff thay Donadoni để cứu đội bóng đang có thành tích rất tệ.

CLB Shenzhen chính thức thông báo Jordan Cruyff là HLV trưởng của CLB.  Ảnh: AFC

Mùa giải Vô địch Quốc gia Trung Quốc (CSL) khởi đi theo thể thức đặc biệt do dịch COVID-19. Theo đó 16 đội chia làm hai bảng đá hai nơi, mỗi bảng đá vòng tròn một lượt chọn bốn đội đầu mỗi bảng để vào đá tứ kết, bán kết…

Trong bốn vòng đầu tiên, Shenzhen thua đến ba trận ở bảng A và HLV Donadoni đã phải ra đi cách đây ít nhày. Jordi Cfuyff ngồi vào ghế nóng để cải thiện đội đang đứng vị trí thứ sáu của bảng đấu tám đội này.

Donadoni vừa rời Thẩm Quyến cách đây vài ngày. Ảnh: AFC

Năm 2018, con trai của huyền thoại Hà Lan này từng có 18 tháng làm HLV trưởng CLB Chongqing Lifang (Trùng Khánh) khi về giải cứu CLB này đang có nguy cơ xuống hạng. Cuối mùa Jordi Cruyff đưa đội về thứ 10 chung cuộc rồi ông từ chức.

Đầu năm nay con trai huyền thoại Hà Lan làm HLV trưởng tuyển quốc gia Ecuador, nhưng sau đó lại từ chức cho đến nay trở lại Trung Quốc nhận nhiệm vụ giải cứu CLB ở Thẩm Quyến này.

Jordi Cruyff từng đá tiền vệ cánh cho MU và Barcelona nhưng chẳng có tí nào giống ông bố của mình. Sự nghiệp cầu thủ của Jordi Cruyff rất kém ấn tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm