‘Cò’ nói về vụ Messi: ‘Chỉ là chiêu trò trước đại hội’

Thế giới bóng đá đang nhiễu loạn thông tin về vụ Messi. Mới đây nhất các hãng tin rầm rộ khẳng định, bố của Messi, cũng là người đại diện của anh, ông Jorge Messi đang ở Manchester để thương lượng hợp đồng của Messi với ông thầy cũ Pep Guardiola. Nhưng phía Nga, cụ thể là “cò” Dimitri Seliuk lại khẳng định khác trên báo Sovietsky Sports.

. Hàng ngàn fan hâm mộ Barcleona chẳng muốn thấy ông Bartomeu ngồi ghế chủ tịch nhiệm kỳ tới?

+ “Cò” D. Seliuk: Đừng quan tâm lòng chung thủy, chuyện Messi đi hay ở thời điểm này. Hãy nhớ rằng đây là thời điểm quan trọng nhất của cuộc chiến quyền lực lại Barcelona trước đại hội bầu chủ tịch mới vào tháng 6 năm tới. Đó mới là cội nguồn vấn đề.

Tất cả là chiêu trò của Chủ tịch Bartoneu trước đại hội. Ảnh: Sovietsky Sports

. Câu chuyện nếu fan ủng hộ Bartomeu và câu chuyện chữ ký của fan sẽ ra sao trước đại hội?

+Nếu Messi đang chuẩn bị khăn gói để quyết tâm ra đi bất chấp chuyện gì thì ông Bartomeu cần 100 ngàn chữ ký của fan ủng hộ, ông ấy mới được tiếp tục tại vị ở ghế chủ tịch. Còn nếu như Messi ở lại với CLB thì cuộc chiến quyền lực, cụ thể là cuộc cạnh tranh ghế chủ tịch sắp tới, Bartomeu chỉ cần 17 ngàn chữ ký ủng hộ mà thôi.

Câu chuyện Barcelona thua thảm Bayern 2-8 ở Champions League đang được “bôi mờ đi” bởi chuyện Messi đang giùng giằng. Chiêu trò mà thôi. Câu chuyện hiện nay không phải Messi đi hay ở mà là chiếc ghế chủ tịch Barca. Bản thân tôi thì không tin Messi ra đi. Tất cả là ở cuộc chiến quyền lực ghế chủ tịch Barcelona.

… Thì cũng chính vì vậy mà Messi đòi ra đi. Neymar cũng từng đi khỏi Barcelona đấy thôi?

+ Đến PSG thì Messi không thể rồi. Đến Man. City thì phương án có vẻ thực tế hơn vì nơi đó có thầy của Messi, Pep Guardiola.

. Nhưng bóng đá Anh thì thật đáng sợ vì độ cơ bắp, rất nhiều cầu thủ chơi ở Tây Ban Nha và Ý lâu năm rất sợ 90 phút khủng khiếp trên các sân Anh? Thứ bóng đá cơ bắp, Messi đến đó sẽ rất khó, cần phải chạy nhiều suốt trận đấu?

+ Điều này cũng chưa hẳn thế. David Silva của Tây Ban Nha đấy, anh ấy đâu cần chạy nhiều vẫn chơi tốt nhiều năm ở Man. City.

. Vậy câu chuyện Messi là thế nào theo quan điểm của ông?

+ Tôi đã nêu quan điểm rồi, chẳng qua là những chiêu trò của cuộc chiến quyền lực mà thôi.

Còn làm sao mà Messi về Man. City được. Nếu ai đó muốn có Messi mùa này phải đền 700 triệu euro. Man. City vừa bị UEFA “chiếu” qua luật công bằng tài chính. Vậy làm sao Man City có được Messi.

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm