Có gì đặc biệt ở trận đá lại PSG - Basaksehir?

Rạng sáng 10-12, trận PSG - Basaksehir bảng H UEFA Champions League đã thi đấu lại sau một ngày trước đó hủy khi trận đấu mới diễn ra 14 phút.

Nguyên nhân hủy trận ở rạng sáng ngày 9-12 là vì trọng tài thứ tư của trận đấu, người Romania có lời nói vô tình mang tính phân biệt chủng tộc khi nói “anh da đen”, vị trọng tài này ám chỉ trợ lý Pierre Webo của CLB Basaksehir.

Neymar góp hat-trick trong chiến thắng 5-1. Ảnh: EPA-EFE

Thế rồi trận đấu phải hủy vì tất cả các cầu thủ của đội khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ bước ra khỏi sân và không thi đấu.

Trận đấu được tổ chức đá lại. Ban tổ chức sân đã tổ chức chu đáo khi thủ tục trước trận đấu là cả hai đội cùng tổ trọng tài quỳ gối gửi thông điệp không phân biệt sắc da. Khi hai đội làm nóng trước trận, các cầu thủ cũng mặc áo bíp có dòng chữ “Black lives matter” (mạng sống người da màu cũng quan trọng”. Cùng với đó, màn hình lớn trên sân luôn hiện ra dòng chữ điện tử “Nói không với phân biệt chủng tộc”.

Trước trận đấu, ngôi sao đắt giá nhất thế giới của PSG Neymar cũng “treo” lên dòng trạng thái của mình để thức tỉnh mọi người “nói không với nạn phân biệt chủng tộc”.

Ở trận đấu lại này Neymar đã góp cú hat trick vào chiến thắng 5-1 của đội bóng thủ đô nước Pháp trước Basaksehir. Hai bàn còn lại do Mbappe ghi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm