Câu chuyện Asiad 18:

Cô gái bỏ đại học, đua xe kiếm sống giành vàng

Cô gái Tiara Prastika, 23 tuổi, bỏ dở việc học ĐH khoa kế toán- kiểm toán của Indonesia để đua xe kiếm tiền thưởng nuôi sống gia đình đã đoạt HCV. Đây là chiếc HCV thứ hai của đoàn thể thao chủ nhà Indonesia, sau chiếc HCV thứ nhất của Taekwondo nữ.

Tiara đã phải bỏ học ĐH năm thứ ba để đua xe kiếm sống

Cô gái Tiara Parastika vì nhà nghèo, mẹ cô không đủ tiền chu cấp cho cô ăn học đại học, nên sự ráng sức vừa học ĐH vừa đua xe kiến tiền thưởng nuôi gia đình và trả học phí cũng chỉ giúp cô đến được năm thứ ba ĐH, nhưng rồi cô quyết bỏ ĐH để tập trung hoàn toàn vào nghiệp xe đạp.

Rất may Asiad trên sân nhà, nhà nước Indonesia đã công bố mức thưởng cho mỗi HCV là 1,5 tỷ rupiah, tương đương 100.000 USD. Ở ngày thi đấu thứ hai kể từ khi Asiad khai mạc đêm 18-8 thì Tiara đã biến niềm hy vọng vàng thành hiện thực và là tấm HCV thứ hai cho chủ nhà Asiad 18.

Chiếc HCV Asiad 18 mang lại cho Tiara (giữa) món tiền thưởng không nhỏ

Nội dung xe đạp mà Tiara thi đấu là các nội dung đổ đèo, băng đồng,... đều được liệt vào môn thể thao mạo hiểm. Những nội dung này thường chỉ có những cô gái khỏe mạnh thần kinh vững vàng và chỉ là những cô gái vùng quê nghèo mới…cả gan chơi môn này, vì nguy cơ chấn thương rất cao.

Ở tuổi 23, Tiara đã chơi xe đạp đổ đèo từ hồi trung học. Sự gan lỳ, sức chịu đựng khiến Tiara là một cua rơ nổi tiếng. Tham dự các giải xe đạp địa hình từ Úc, cho đến các quốc gia địa hình đua hiểm trở và không quen thuộc thì Tiara đều có thành tích hầu như tốt nhất khi tính riêng các tay đua nữ châu Á.

Nội dung đồ đèo mang về HCV cho Tiara

Chính vì thế Asiad này, trên sân cùng với việc quen địa hình, Tiara là niềm hy vọng vàng rõ nhất và cuối cùng cô đã làm được điều đó.

Với chiếc HCV Asiad 18, Tiara sẽ nhận được tiền thưởng từ nhà nước Indonesia không thôi đã là 100.000 USD, chưa kể các nhà tài trợ, nhà sản xuất xe đạp, các mạnh thường quân khác. Trước Asiad, Tiara nói với báo chí: “Việc học đối với bất kỳ ai cũng là quan trọng số 1, nhưng với tôi nó lại khác. Tôi phải đua xe để kiếm tiền nuôi gia đình…”.

Hy vọng Tiara sẽ nối lại việc học bởi tấm HCV Asiad này cô có được món tiền thưởng tương đối cao từ các nguồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.