Có cuộc chiến khác còn rúng động hơn vụ Messi

Trước đó, “cấp dưới” của ông Blatter là Platini cũng đến tòa làm việc vụ nhận hối lộ 2 triệu franc từ ông Blatter.

Nếu đủ chứng cứ buộc tội, cả cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter và cựu chủ tịch UEFA Michel Platini sẽ phải ngồi tù.

Chuyện trên lẽ ra đã đi vào quên lãng nhưng chính việc ông Blatter còn cay cú việc mình bị Ban đạo đức FIFA cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn nên đã tìm cách trả đũa và chủ yếu nhằm vào đương kim Chủ tịch Gianni Infantino. Cụ thể là tố cáo lại ông Infantino khi còn làm giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý của UEFA đã ký một hợp đồng bán giá hời một giải vô địch châu Âu dưới sự chỉ đạo của chủ tịch UEFA lúc bấy giờ là Platini.

Ông Blatter (84 tuổi) đến văn phòng công tố Thụy Sĩ ở TP Bern. Ảnh: AFP

Tiếp theo, ông Blatter còn tố cáo những cuộc gặp không chính thức ở quán cà phê và trong khách sạn giữa ông Infantino và ông Lauber khi ấy đang là trưởng công tố điều tra vụ Infantino về vấn đề trên.

Cũng cần biết, ông Lauber và ông Infantino là bạn thân từ bé và cùng học ngành luật. Và ông Blatter cho rằng những cuộc gặp của đôi bạn thân này thương lượng nhau để ém đi các vụ điều tra liên quan đến ông Infantino.

Tuy nhiên, gậy ông lại đập lưng ông khi ông Infantino chủ động giải trình cho cơ quan điều tra về những cuộc gặp gỡ bị cho là mờ ám nhưng thực chất là hợp tác với các cơ quan chức năng để lôi ra những tiêu cực, nhằm làm trong sạch bộ máy bóng đá ở cấp thượng đỉnh.

Thế nên vụ Blatter và Platini tội đưa, nhận hối lộ một lần nữa lại được xới lên trong dịp đầu tháng 9 này. Và nếu mọi việc được chứng minh về nguồn gốc đưa, nhận hối lộ từ tòa án thì hai thành viên chủ chốt của nhiệm kỳ trước sẽ ngồi tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm