Có ai thấy nhà vô địch thế giới Đức ở đâu không?

Cả nước Đức đang than khóc cho số phận của thầy trò HLV Low sau trận thua muối mặt trước Mexico bằng bàn thắng duy nhất của Hirving Lozano. Đáng nói hơn, tuyển Đức đã chơi một trận đấu đầy bạc nhược đến mức không thể tin nổi và tất cả đều có chung nhận định: Nhà đương kim vô địch thế giới thua là xứng đáng.

Người Đức nổi tiếng kỷ luật như vậy mà lại thi đấu như một đứa trẻ, dâng cả đội hình lên tấn công và để lộ những khoảng trống chết người cho Mexico phản công.

Truyền thông Đức bi quan về đội tuyển nước nhà.

“Có ai nhìn thấy nhà vô địch thế giới của chúng ta không?” - tờ Bildđặt câu hỏi - “Họ chắc chắn không hiện diện trên sân ở Moscow hôm qua”.

Truyền thông và người hâm mộ Đức đang bao trùm bầu không khí u ám chỉ sau một trận thua của tuyển Đức. Đó là một nỗi sợ hãi rất thực tế bởi tuyển Đức hiện tại đối mặt với quá nhiều vấn đề.

Nếu Đức có thể thua Mexico trong một trận đấu mà họ xứng đáng thua như thế thì họ cũng có thể thất bại khi đối đầu với Thụy Điển và Hàn Quốc. Tờ Bild khẳng định hai trận đấu sắp tới của tuyển Đức mang ý nghĩa “sống còn”.

Nội bộ tuyển Đức cũng rất không ổn từ trước khi vòng chung kết World Cup khai mạc và sau trận thua Mexico nó càng rối ren hơn khi các cầu thủ không ngần ngại tố nhau.

Low đang đối diện với quá nhiều vấn đề ở cả trong và ngoài sân cỏ của đội tuyển Đức.

Trước World Cup, tuyển Đức tranh cãi về sự lựa chọn giữa Neuer và Ter Stegen trong khung gỗ, về việc Sane bị Low gạch tên đầy bất ngờ. Chưa hết, đó là vụ bê bối Mesut Ozil và Ilkay Gundogan gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trước giải.

Dẫu biết hai cầu thủ này là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ nhưng việc họ chụp ảnh chung với ông Erdogan trước giải đã gây nên sự phẫn nộ lớn trong dư luận Đức. Người hâm mộ Đức lập tức phản ứng bằng cách la ó hai cầu thủ này trong trận giao hữu Đức thắng Saudi Arabia 2-1 trước giải.

Mọi khó khăn đến với Đức dường như đã được báo trước nhưng họ gần như không có cách giải quyết triệt để. Mats Hummels lên tiếng đầy giận dữ trên truyền hình Đức: “Đã quá muộn để chúng tôi thức tỉnh. Chúng tôi đã được cảnh báo trong trận đấu với Saudi Arabia nhưng không hiểu vì sao chúng tôi lại tiếp tục thi đấu như thế trong ngày hôm nay (với Mexico)”.

“Nếu có bảy hoặc tám cầu thủ chỉ biết dâng lên thì chúng tôi sẽ có nhiều lực lượng tấn công hơn nhưng phòng ngự thì không ổn định” - Hummels phàn nàn - “Đó là điều tôi đã cảnh báo trong các cuộc thảo luận nội bộ nhưng rõ ràng nó không đem lại kết quả”.

Hummels phải làm việc vất vả vì hai hậu vệ cánh tuyển Đức dâng quá cao tham gia tấn công.

Hummels không ngại hướng sự chỉ trích vào Kimmich.

Hummels dường như nhắm sự chỉ trích vào Joshua Kimmich, người thường xuyên dâng cao tấn công để lộ những khoảng trống chết người ở phía sau khiến hàng thủ Đức phải chống đỡ vất vả.

Trong khi đó, tiền vệ Kroos cũng đồng tình với nhận định của đồng đội. Suốt trận đấu, Kroos dường như tự mình cố gắng giải quyết những vấn đề khó khăn của tuyển Đức hơn là tìm kiếm sự trợ giúp của đồng đội. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, các cầu thủ Đức không có sự liên lạc, gắn kết với nhau, mạnh ai nấy đá theo kiểu rất ích kỷ. Đó phải chăng là biểu hiện của sự thiếu tin tưởng vào nhau?

“Ngay từ bây giờ, chúng tôi đang phải chịu áp lực cực lớn” - Kroos nói - “Đức cần giành trọn 6 điểm trong hai trận còn lại”.

Kroos thất vọng sau khi Đức bị Mexico đánh bại.

Mặc dù tuyển Đức tồn tại quá nhiều vấn đề nội tại nhưng nhiều người vẫn lạc quan tin rằng trận thua Mexico sẽ giúp các cầu thủ Đức thức tỉnh và trở lại mạnh mẽ hơn như chính tinh thần làm nên thương hiệu “cỗ xe tăng” Đức.

“Đức đang thiếu kế hoạch, tham vọng và sự gắn kết” - tờ Tagesspiegel (Đức) viết - “Hoặc là nhanh chóng thay đổi, hoặc là giải đấu này sẽ kết thúc sớm với Đức”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm