CLB Air Force làm được điều có '1-0-2' ở châu Á

Ba mùa liên tiếp lên ngôi vô địch AFC Cup dẫu LĐBĐ châu Á (AFC) có thay đổi cách thi đấu thế nào, khuya 27-10, Air Focrce của Iraq đã đánh bại Altyn Asyr của Turkmenistan để lên ngôi vô địch.

Một trận chung kết rất hay.

Mạnh, mạnh thực sự vốn như cái tên của CLB, đó là Air Force (không lực), đây là một đội bóng thuộc lực lượng vũ trang Iraq, nơi tập trung hầu hết các tuyển thủ Iraq, chơi rất hay và không có đối thủ trong nước.

Ở trận chung kết khuya 27-10, dù đối thủ cũng không phải dạng vừa khi hiện diện ở trận cuối cùng của giải đấu nhưng Air Force cũng đánh bại 2-0 để ba năm liên tiếp lên ngôi vô địch.

Air Force (xanh) thể hiện hay hơn.

Hai bàn thắng của Air Force do công Hammadi Ahamad ghi phút 22 và Ibrahim Bayesh ghi phút 57.

Điều đáng nói là cả hai CLB này chỉ chơi toàn cầu thủ nội, không có một ngoại binh nào cả mặc dù quy chế của giải đấu cho phép có hai ngoại binh đến từ châu lục nào bất kỳ và một ngoại binh châu Á.

Đội trưởng Hammadi Ahmad là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trận đấu diễn ra rất hay và giàu tính cống hiến, hai đội đã chơi thứ bóng đá rặt chất tấn công. Nhưng phải thừa nhận rằng Air Force chơi rất cứng cựa, chắc chắn và rất khoa học, các chân sút Altyn Ayr rất khó “khoan thủng” hàng phòng ngự của đội bóng Iraq.

Air Force đứng đáng lên ngôi vô địch và đội trưởng Hammadi Ahmad được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Anh cũng là người đồng hành cùng Air Force tạo lên lịch ba mùa liên tiếp vô địch giải đấu này và đều mang trên tay chiếc băng đội trưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm