Chuyện Công Phượng và Salah

Kể từ khi đặt chân đến Nga, tuyển Uruguay, đặc biệt là những trụ cột như đội trưởng Diego Godin, Suarez, Cavani và cả HLV Oscar Tabarez, phải mệt mỏi với báo chí chuyện Salah của Ai Cập có ra sân trận gặp Uruguay hay không.

Godin chia sẻ với Salah sau khi Uruguay thắng Ai Cập 1-0.

Nó cũng giống như chuyện HLV Toshiya Miura từng nhiều lần phát cáu với báo chí vì quá nhiều câu hỏi không cần thiết về Công Phượng. Khi làm HLV tuyển Việt Nam, HLV Miura từng phát cáu và đưa ra “quy định” không được hỏi Công Phượng.

Godin phản ứng mạnh với báo chí khi hỏi nhiều về Salah.

Chuyện sao Liverpool và Ai Cập chấn thương vai khi va chạm với Ramos ở chung kết Champions League dẫn đến việc không thể ra sân trận đầu World Cup gặp Uruguay (Ai Cập thua 0-1) lại trở thành “đòn tra tấn” thầy trò HLV Oscar Tabarez, nhất là Godin - đội trưởng Uruguay đá trung vệ nên đối mặt nhiều với tiền đạo đối phương.

HLV Oscar Tabarez phải làm dịu cơn nóng của cậu học trò đội trưởng Godin.

Nhiều ngày trước trận đấu, tuyển Uruguay nói chung, HLV Tabarez và trung vệ đội trưởng Godin nói riêng bị “hành hạ” vì chuyện nhận xét về Salah… đã mệt mỏi. Các cầu thủ đối phương thì rất ngại nói nhiều, nói sâu về đối phương. Mà trường hợp Salah thì đối phương bình luận nhiều cũng chả hay ho, ngoài lời động viên mang tinh thần thượng võ.

Thế nhưng trong buổi họp báo sau trận Uruguay thắng Ai Cập thì Godin lại bị tra tấn bởi báo chí hỏi Salah và bắt Godin trả lời. Thậm chí báo chí còn kích theo kiểu nếu Ai Cập mà có Salah có khi Uruguay còn thua, vì Uruguay thể hiện nhạt nhòa quá và may không có Salah nên Godin… đỡ vất vả.

HLV Miura cũng từng phát cáu với báo chí khi bị hỏi nhiều về Công Phượng.

Đến đây thì Godin nổi nóng và bùng phát thật sự, trung vệ Atletico Madrid này đã “dạy” báo chí rằng, sự chuẩn bị của một đội bóng hay tập chiến thuật là kế hoạch từ con người và đối thủ, Uruguay chẳng hài lòng khi đối thủ vắng Salah. “Chúng tôi là cả một đội bóng giàu truyền thống và xây dựng lối chơi trên 23 con người có được, chứ không phải phụ thuộc vào một cá nhân bị chấn thương của đội đối phương” - Godin nói.

Như để làm “dịu” cơn nóng giận của học trò đội trưởng, HLV Oscar Tabarez cướp lời: “Chúng tôi là một đội bóng, đối mặt thường xuyên với Neymar, Messi, Aguero qua các giải Nam Mỹ, vòng loại World Cup còn đá tốt, đá thắng, Salah không phải là điều làm chúng tôi bận tâm. Bóng đá là môn tập thể, mỗi cá nhân chỉ là mắt xích mà thôi”…

Cả Godin và HLV Oscar Tabares đều nói rằng, trong thâm tâm của toàn đội Uruguay rất mong Salah kịp bình phục chấn thương để ra sân từ đầu giải. Uruguay rất buồn khi Salah phải ngồi ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.