Chuyện 'con ông cháu cha' của thủ môn Kawin

Cuối tuần rồi ở trời Âu, thủ môn tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan đã ra sân trong đội hình xuất phát chơi đủ 90 phút và được HLV Nigel Pearson khen nức nở.

Thực chất thì thủ môn Kawin là người nhà, đồng hương cật ruột của sếp tỉ phú Vichai chủ nhân CLB Oud Heverlee Leuven (OHL) của Bỉ mà ông mới mua hồi năm ngoái.

Kawin không chỉ thể hiện phong độ tốt mà còn chỉ huy hàng phòng ngự.

Kawin ký hợp đồng với OHL năm năm và cuối tuần rồi, cụ thể là tối Chủ nhật rồi đã có tên trong đội hình xuất phát chơi đủ 90 phút trong đó vô hiệu hóa hàng loạt pha dứt điểm của đối phương trước các chân sút của đội Beerschot Wilrijk tại sân Deen Dreef đang dần đổi tên thành sân King Power (như sân nhà của Leicester City cũng của tỉ phú Vichai). Dù OHL thua bàn ở phút 69 cho công Losada nhưng màn trình diễn của thủ môn tuyển Thái Lan và hoàn hảo.

Lịch sử một tuyển thủ Thái Lan sang châu Âu thi đấu từ thời Kiatisak đến Dangda, Theerathep… thì đây là “cú đề pa” hoàn hảo nhất… nhờ “COCC” - con ông cháu cha.

Kawin có một khởi đầu rất tốt ở bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, để tạo được lòng tin này nơi HLV Nigel Pearson thì Kawin cũng tập luyện miệt mài trước khi sang Bỉ. Lần đầu tiên một thủ môn đến từ Đông Nam Á có “da vàng, mũi tẹt” nhưng lại trụ vững trong một trận đấu giải hạng nhì của một quốc gia châu Âu thì không phải dễ dàng.

Thống kê cho thấy suốt 90 phút, Kawin đã làm nản lòng các chân sút của Beerschot Wilrijk. Từ những pha dứt điểm của Hernan Losada đến Arjan Swinkil ở cự ly cận thành. Rồi đến Richard Mbombo và Losada dứt điểm căng, sệt…

Sau khi trận đấu kết thúc, cựu HLV của Leicester City, ông Nigel Pearson, nay là HLV của OHL, nhận xét: “Điều quan trọng nhất là hôm nay tôi đã nhìn ra được khả năng của Kawin, cậu ta đã dàn xếp mọi thứ rất ổn thỏa để lần đầu ra sân với một tinh thần thi đấu tuyệt vời, tôi nghĩ cậu ấy còn nhiều khả năng tiềm tàng và tiếp tục thể hiện những điều tốt hơn nữa cho những trận đấu tới”.

Trong khi đó, Kawin nói: “Tôi rất hài lòng về những gì mình thể hiện trong trận ra quân đầu này, tôi đã nỗ lực tốt nhất, tôi đã có cơ hội thể hiện mình, một giải đấu ở châu Âu dù hạng nhất hay hạng hai thì đều chẳng dễ dàng, tôi đã tạo được lòng tin nơi HLV và đồng đội".

Điều đáng nói là cuối trận HLV Pearson thay Jovan Kostovski vào và anh này đã ghi bàn san bằng 1-1 cho chủ nhà, làm cho buổi chào sân của Kawin hoàn hảo hơn. Kawin thể hiện một thủ môn “đủ trình” ở châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm