HLV Jamal Abu Abed (Jordan):

Chúng tôi quyết đánh bại tuyển VN để cải thiện thứ hạng

Dù cả hai đội đều đã vào vòng chung kết và trận đấu này chỉ mang ý nghĩa giành thứ hạng của bảng nhưng HLV Jamal Abu Abed của Jordan đã tuyên bố phải đánh bại tuyển Việt Nam để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước trận đấu này, nếu đội tuyển Việt Nam tập trung rồi bay sang Jordan làm khách mà không có trận giao hữu nào thì Jordan vừa có trận làm nóng và đánh bại Kuwait 1-0 ngày 21-3.

Jordan có hoàng tử Al Hussein hiện là chủ tịch LĐBĐ Jordan và là cựu phó chủ tịch FIFA, ông đang muốn nâng cấp bóng đá Jordan qua việc vận động tổ chức vòng chung kết bóng đá nữ châu Á. Còn HLV trưởng Jordan, ông Jamal Abu Abed, cũng từng dẫn dắt U-23 Jordan đối đầu với U-23 Việt Nam (khi HLV Miura còn dẫn dắt) thi đấu tại vòng chung kết U-23 tại Qatar ba năm về trước.

Trả lời tờ Jordan Times, HLV Jamal Abu Abed nói khẳng khái: “Jordan tiếp Việt Nam với tư tưởng đá để chiến thắng. Mọi trận đấu cấp độ đội tuyển của Jordan dù là giao hữu hay đá giải đều quan trọng. Jordan hiện đang đứng thứ 117 thế giới và không nằm trong tốp 10 châu Á, còn Việt Nam thì thứ hạng 113 thế giới. Vì vậy Jordan luôn coi trọng các trận quốc tế để cải thiện thứ hạng. Chúng tôi sẽ đạt mục tiêu chiến thắng và duy trì ngôi đầu bảng”.

Sau khi đặt chân đến Jordan qua hành trình dài, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập trên đất khách. Dù có nhiều bất lợi nhưng HLV Park Hang-seo vẫn khẳng định đội Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng bất kể đá sân khách và đã đoạt vé vào vòng chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm