HLV Roberto Martinez:

Chúng tôi không cho Neymar, Coutinho và Marcelo chơi bóng

Đó là những gì HLV Roberto Martinez của tuyển Bỉ đã phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha của Bỉ cũng cho rằng học trò ông đã vận hành lối chơi tốt hơn nhiều so với kế hoạch đề ra.

Brazil...đứng hình

Nói với báo chí trước rừng phóng viên, Martinez quả quyết: ‘Brazil hôm nay ư, chúng tôi hôm nay đã không cho Neymar, Coutinho, Marcelo chơi bóng. Ai đã  cô lập những ngôi sao của Brazil? Đó chưa hẳn là hậu vệ chúng tôi mà đó chính là Hazard và Lukaku. Brazil đã không thể làm gì, hay nói khác đi là đã bế tắc hoàn toàn. Còn Bỉ thì chơi tốt hơn cả kế hoạch của chúng tôi đề ra”.

Courtois chơi cực hay

Sau bàn thắng đầu (do hậu vệ Brazil đá phản lưới nhà) thì chúng tôi đã thấy lối chơi cá tính của mình có hiệu quả. Điều quan trọng hơn là sau chiến thắng này cả đất nước Bỉ đã yêu bóng đá hơn, quan tâm bóng đá nhiều hơn.

Còn Neymar thì lạc lõng

Khi trả lời câu hỏi: "Ông từng nói câu thời lượng cầm bóng nhiều hay ít không quan trọng, câu nói này đã trở thành triết lý của bóng đá thế giới?", Martinez nói: "Tất nhiên là như thế. Chúng tôi có những cầu thủ đa năng, như Van de Bryune chơi bất kỳ vị trí nào. Đội hình Bỉ còn nhiều biến hóa trong cách chơi. Giữa bóng nhiều hay giữ bóng ít không quan trọng, quan trọng là khi bóng trong chân thì làm được gì, chúng tôi biết điều đó, nắm vững điều đó là đạt hiệu quả từ cách làm đó".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.