Chung kết World Cup 2018, Lovren xin lỗi Pussy Riot

Cả thế giới đều biết sự cố phút 52 ở trận chung kết World Cup 2018 trên sân Luzhniki giữa Croatia và Pháp tối 15-7. Các thành viên của nhóm Pussy Riot ở Nga chạy vào mặt sân đang thi đấu và bị lực lượng chức năng áp giải ra ngoài, trong đó trung vệ Dejan Lovren của Croatia có phản ứng mạnh bạo nhất, tóm cổ áo cùng thái độ giận dữ kéo ra ngoài.

Chung kết World Cup 2018, Lovren xin lỗi Pussy Riot ảnh 1
Hành động thô bạo của Lovren với thành viên nhóm Pussy Riot.

Hành động này của Lovren cũng gây ra những phản ứng ngược và sốc so với người xem, lẫn việc nhiều người có suy nghĩ không tốt về hành vi của trung vệ Croatia.

Câu chuyện này chưa được báo chí thế giới khai thác khi Croatia còn ở Nga. Nhưng khi anh sang Liverpool hội quân lại với The Kops thì lập tức bị báo chí Anh “soi” và hỏi dí.

Chung kết World Cup 2018, Lovren xin lỗi Pussy Riot ảnh 2
Thái độ của Lovren (6) là thiếu kiểm soát.

Dẫu biết rằng các thành viên Pussy Riot vi phạm pháp luật Nga khi chạy vào sân bóng đang diễn ra, họ vi phạm thì có pháp luật, quy chế trừng phạt, họ hoàn toàn không có ý hoặc phương tiện để gây nguy hiểm cho cầu thủ… nhưng cách ứng xử của Lovren là quá đáng, không thuộc về vai trò của mình. Báo chí Anh đã xoáy vào vấn đề này và Lovren đã chính thức xin lỗi nhóm Pussy Riot của Nga qua truyền thông Anh.

Chung kết World Cup 2018, Lovren xin lỗi Pussy Riot ảnh 3
Mbappe và Lovren... cư xử với sự cố trên sân.

Ngoài việc xin lỗi Pussy Riot thì Lovren giải thích: “Lúc đó tôi đã không kiểm soát được cái đầu của mình, đang rất nóng nảy vì chúng tôi đang có một thế trận cực tốt, chúng tôi đã đang trình diễn một thứ bóng đá rất tốt nhưng lại đang bị Pháp dẫn 2-1 nên tôi đã không kiểm soát được mình và có những hành vi quá đáng”.

Chung kết World Cup 2018, Lovren xin lỗi Pussy Riot ảnh 4
Thái độ của Lovren cũng gây khó chịu cho nhân viên vào can ngăn.

Đúng là như thế. Lovren đã không kiểm soát được mình và có cách cư xử không đẹp, thậm chí là phản cảm, mang màu sắc cay cú khó chấp nhận khi các thành viên Pussy Riot dù có vi phạm nhưng hành động của họ không gây nguy hiểm cho cầu thủ, cho bản thân Lovren nhưng anh đã cư xử có phần thiếu kiềm chế.

Chung kết World Cup 2018, Lovren xin lỗi Pussy Riot ảnh 5
Hành động này của Lovren là khó chấp nhận.

Còn nhớ thỉnh thoảng trên thế giới mỗi khi trận bóng diễn ra vẫn có những khán giải phấn khích, thậm chí… trần truồng chạy vào mặt sân. Điều này có lực lực lượng chức năng lo.

Nếu cầu thủ của đội đang bị dẫn có những hành vi không đúng mực như nhảy vào đánh đấm, can thiệp thô bạo, lôi kéo thô bạo thì trọng tài cũng có thể rút thẻ, thậm chí thẻ đỏ đuổi cầu thủ.

Nhóm Pussy Riot bị Nga phạt tù 15 ngày, phạt tiền và cấm đến các sự kiện thể thao trong vòng ba năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm