Trước trận chung kết 22 giờ (15-7):

Chung kết Pháp - Croatia: Các điểm nóng trên sân

Trước trận chung kết World Cup đêm nay giữa Pháp và Croatia, hội đồng đánh giá các trận đấu World Cup của nước chủ nhà Nga do báo Sport Express của Nga tiến hành đã đánh giá về khả năng trận chung kết về mặt con người trên sân cũng như những cuộc đối đầu.

                         Sơ đồ những "cuộc chạm trán" trên sân.

+ Thủ môn Lloris - Subasic: Lloris của Pháp đã giữ sạch lưới bốn trong năm trận, trước khi để thủng lưới ba bàn trong trận Pháp thắng Argentina 4-3.

Ở cầu môn bên kia, một Subasic cũng xuất sắc không kém, thậm chí còn được đánh giá cao hơn. Bởi thủ thành của Croatia đã trải qua những loạt luân lưu và hai hiệp phụ nhiều trận từ Đan Mạch đến Anh… Lloris được đánh giá cao hơn ở yếu tố kinh nghiệm, còn Subasic là ở sự tự tin qua trải nghiệm giải này.

                                          Lloris.

Lloris - Subasic được đánh giá ngang nhau.

- Ưu thế: 50-50

+ Pavard, Umtiti đối đầu với Mandzukic: Tiền đạo Juventus sẽ nhận được sự chăm sóc chu đáo từ trung vệ Umtiti và hậu vệ cánh Pavard. Ngoài ra, Varane cũng sẽ theo dõi, kìm cặp Mandzukic. Mandzukic chớp cơ hội nhanh và tận dụng cơ hội tốt. Tuy nhiên, trận này có thể Mandzukic “đứng hình” vì bị phong tỏa.

- Ưu thế: 60-40

+ Pavard - Perisic, Mbappe - Strinic: Cánh phải của Pháp là hậu vệ Pavard giỏi tham gia tấn công, lại đụng Perisic cũng giỏi tấn công.

Cả hai đều “in dấu giày” rất đậm trong các bàn thắng của đội nhà. Trung phong Mbappe sẽ được Strinic chăm sóc chu đáo. Có thể Mbappe lại đóng vai trò “chim mồi” như trận Pháp - Bỉ để Giroud và Griezmann ghi bàn.

Chung kết Pháp - Croatia: Các điểm nóng trên sân ảnh 5

Tuyến giữa là cuộc chạm trán giữa La Liga và Premier League: Modric - Rakitic - Pogba - Kante

- Khả năng ưu thế: 55-45

+ Griezmann - Brizovic, Kante và Pogba - Modric, Rakitic: Khu vực giữa sân sẽ là những cuộc chạm trán nảy lửa giữa những tiền vệ hay nhất thế giới. Modric và Rakitic đang chơi cho Real và Barcelona giàu kinh nghiệm trên các đấu trường. Là cuộc đối đầu của những tiền vệ Real, Barcelona, Chelsea, Atletico. Trận này, HLV Dalic sẽ trở lại sơ đồ 4-1-4-1.

- Khả năng ưu thế: 50-50

+ Giroud và Vida, Lovren: Toàn giải, trung phong Arsenal toàn đóng vai trò thu hút và quấy phá hàng phòng ngự đối phương, tạo khoảng trống cho Griezmann và Mbappe ghi bàn. Giroud “chân gỗ” đã an phận với vai trò của mình bất chấp ca thán, anh là một trung phong dày dạn kinh nghiệm của tuyển Pháp. Không ghi bàn không quan trọng, miễn là Pháp thắng và đồng đội ghi bàn.

- Khả năng ưu thế: 45-55

+ Khả năng chiến thắng của đội: Pháp 310 điểm, Croatia 290 điểm.

Vậy Pháp vô địch chăng? Bóng đá vốn đầy rẫy bất ngờ, nó cũng như Croatia lọt vào đến tận chung kết ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn vậy!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.