Chung kết đơn nam US Open: Liệu có cuộc lật đổ khác?

3 giờ sáng 10-9 (theo giờ VN) trận chung kết đơn nam US Open sẽ diễn ra giữa tay vợt Djokovic (Serbia) và Del Potro (Argentina). Trận chung kết nữ, đã có cuộc lật đổ ngoạn mục của tay vợt Nhật 20 tuổi Osaka trước tay vợt Serena. Liệu rạng sáng mai có cuộc lật đổ khác.

Thành tích, tuổi tác, nơi cư trú, chiều cao, cân nặng, tiền thưởng, thời điểm đến với chuyên nghiệp của hai tay vợt

Del Potro là một tay vợt rất kiệt xuất, nhưng rất tiếc Potro sống “trong thời đại” cùng với những tượng đài lớn như Djokovic, Nadal, Roger Federer… nên dù ở tuổi 29, Del Potro cũng chỉ mới có một danh hiệu US Open vào năm 2009 mà thôi.

Nói thế nhưng dẫu sao Del Potro cũng đã có một danh hiệu rồi, so với Naomi Osaka trước khi lật đổ Serena thì chưa có danh hiệu Grand Slam nào cả.

Djokov thì hướng đến san bằng kỷ lục 14 Grand Slam của Sampras

Với Djokovic thì mục tiêu của tay vợt Serbia này là san bằng kỷ lục của tiền bối Pete Sampras, tức 14 danh hiệu Grand Slam. Djokovic đã lấy lại phong độ, trong số các danh hiệu Grand Slam năm nay thì Djokovic đã lấy được Wembledon hồi tháng 7, đó cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ danh hiệu Pháp mở rộng hồi năm 2016 đến nay. Tại giải Pháp mở rộng năm 2016 thì Djokovic liên tục dính chấn thương.

Trước trận chung kết vào sáng sớm 10-9 này thì cả hai tay vợt đều có được phong độ cao. Nếu ở bán kết Djokovic đánh bại Kei Nishikori, Nhật một cách dễ dàng qua tỷ số 3-0 thì Del Potro thắng cuộc trước Nadal vì Nadal tái phát chấn thương gối phải bỏ trận giữa chừng. Cũng cần nói thêm trước khi đưa ra quyết định “tung cờ trắng” vì chấn thương thì Nadal cũng đã hai lần dừng trận để nhờ chăm sóc y tế.

Còn Del Potro thì mong có danh hiệu Grand Slam thứ hai

Nếu sáng sớm mai, Djokovic thắng được Del Potro thì tay vợt Serbia ngang bằng thành tích “tiền bối” Pete Sampras, tức 14 danh hiệu Grand Slam. Còn Roger Federer thì đã có 20 danh hiệu, Nadal có 17 danh hiệu và đó cũng là hai tay vợt có danh hiệu cao nhất lịch sử quần vợt của nam.

Năm 2009, Del Potro vô địch US Open khi đánh bại Roger Federer, từ đó tay vợt Argentina cứ chấn thương liên tục.

Hôm thứ Sáu vừa qua, Del Potro đánh bại Federer để vào chung kết thì đó cũng là lần bán kết đầu tiên kể từ sau ngôi vô địch 2009 đến nay.

Đây sẽ là cuộc chạm trán thú vị và khó dự đoán. Xét trên yếu tố kinh nghiệm và thành tích thì tất nhiên Djokovic hơn hẳn, nhưng Del Potro thì mang khát khao quyết  liệt tìm lại cảm giác hạnh phúc 9 năm về trước đăng quang.

Theo nhận định của riêng chúng tôi, thì cuộc chạm trán ở trận chung kết lần này cơ hội đăng quang Grand Slam lần thứ hai của Del Potro cao hơn Djokovic.

Tỷ lệ là 60-40, cơ hội vô địch nghiêng về Del Potro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm