Chung kết Champions League mang về Anh?

Giữa mùa đại dịch COVID-19 đầy khó khăn trong di chuyển, tự nhiên hai đội bóng Anh phải bay qua Thổ Nhĩ Kỳ tranh chung kết Champions League quả là phi lý.

Đã vậy, theo Bộ Giao thông và Bộ Y tế Anh, hiện nay Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong “danh sách đỏ” của công dân Anh đi và về từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Mùa dịch bệnh đi lại cực khó, nhưng hai CLB Anh phải sang tận Thổ Nhĩ Kỳ đá rồi về cách ly...Ảnh: Getty

Trận chung kết Champions League toàn Anh giữa Chelsea và Man. City diễn ra ngày 29-5 trên sân Olympic Aturtuk của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên quốc gia nằm ở rìa đông châu Âu, giáp với châu Á này đang có tình hình dịch bệnh COVID-19 rất khó lường, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia nằm trong danh sách đỏ trong chuẩn ngừa dịch bệnh của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Anh.

Nếu công dân Anh, cụ thể ở đây là nếu hai đội bóng Anh bay đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu rồi quay về thì họ sẽ phải chịu cách ly rất nghiêm ngặt từ phía Anh, trong đó chi phí tiền là rất lớn.

Trước sự khó khăn như vậy, LĐBĐ Anh (FA) đang tiến hành thương lượng với UEFA nhằm đưa trận chung kết toàn Anh về với nước Anh để khỏi gây phiền phức từ nhiều phía.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng tỏ ra ủng hộ phương án này và thúc giục FA thương lượng với UEFA.

Nếu UEFA vẫn giữ nguyên quan điểm đá tại Olympic Aturtuk thì fan hâm mộ của hai đội Anh không được phép sang Thổ Nhĩ Kỳ cổ vũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm