Chung kết Champions League, không phải showbiz

UEFA quá màu mè đã bị dư luận và báo chí thế giới cho là có thể dẫn đến phân tán ý nghĩa ở một sự kiện bóng đá lớn như chung kết Champions League. Đó là việc UEFA mời nhóm hoạt náo nổi tiếng Black Eyed Peas rất… gợi dục với những cô gái bốc lửa nhảy những điệu rất nóng bỏng mà cách đây hai năm nhóm này đã bị mạng xã hội phê bình và chỉ trích gay gắt. Ngoài nhóm hoạt náo Black Eyed Peas, UEFA còn mời ban nhạc Imagine Dragons biểu diễn âm nhạc.

Một sự kiện bóng đá lớn như chung kết Champions League mà mời những nhóm showbiz tai tiếng sẽ tạo sự chú ý quá lớn và phản cảm, làm phai nhạt đi tính chất của bóng đá.

Báo chí thế giới đặt câu hỏi: “Chung kết Champions League hay một đại nhạc hội, hay là sân chơi của showbiz?”… Họ phân tích rằng chương trình văn nghệ và biểu diễn nghệ thuật phụ họa cho một trận chung kết Champions League không nên vượt quá tầm của một sân khấu chính là trận chung kết bóng đá.

Liverpool và Tottenham gặp nhau ở chung kết Champions League (ảnh trên) sau màn biểu diễn nóng bỏng của nhóm Black Eyes Peas (ảnh dưới). Ảnh: AFP

Trước sự chỉ trích của báo chí khắp thế giới như vậy, Giám đốc marketing của UEFA Guy Laurent Epstein giải thích: “Mọi người đến thưởng thức bóng đá thì cứ vào sân mà xem. Ai thích văn nghệ thì xem văn nghệ. Nên nhớ rằng trận chung kết diễn ra trên sân trung lập ở Madrid mà hai đội bóng đến từ Anh (Tottenham và Liverpool). Nên nhớ fan mỗi đội chỉ được mua khoảng 16.000 vé vào sân, số còn lại là khán giả trung lập nên phải cần một sự kiện văn nghệ hấp dẫn để thu hút lượng người vào xem đủ đầy sân…. Đó là nguyên nhân vì sao UEFA mời nhóm hoạt náo Black Eyes Peas và nhóm nhạc Imagine Dragons lừng danh”.

Vị đứng đầu bộ phận marketing của UEFA còn giải thích thêm, chung kết Champions League là sự kiện được trực tiếp truyền hình trên toàn cầu. Nó còn để phục vụ cho những người yêu ca nhạc nữa chứ không riêng gì bóng đá. Trận chung kết trên sân đã phục vụ cho khán giả vào sân nhìn trực tiếp, còn khán giả toàn cầu xem qua truyền hình cũng cần có sự thưởng thức nghệ thuật nữa.

Người ta đang dấy lên nghi ngờ sự kiện văn nghệ phục vụ cho trận chung kết Champions League bị can thiệp bởi nhà tài trợ, cụ thể là thương hiệu Pepsi, bốn mùa Champions League gần đây nhất đều đỡ đầu cho trận chung kết.

Ông Mark Kirkham, người đứng đầu bộ phận marketing của Pepsi khu vực Tây Âu, ủng hộ điều này và cho rằng hãy để nó diễn ra để thu hút thêm phụ nữ quan tâm đến trận chung kết Champions League.

Bóng đá như “con gà đẻ trứng vàng” khiến nó ngày càng bị thương mại hóa với nhiều sự can thiệp và tận dụng nó.

Cổ động viên la làng vì thiếu vé

Liverpool và Tottenham Hotspur sau khi cùng ngược dòng vượt qua Barcelona và Ajax Amsterdam ở bán kết sẽ tái ngộ nhau ở trận cuối cùng Champions League 2018-19. Trận chung kết toàn Anh diễn ra trên sân vận động Wanda Metropolitano (Atletico Madrid) vào rạng sáng 2-6. Mặt sân này có sức chứa đến 68.000 chỗ ngồi nhưng ban tổ chức chỉ phân phối gần một nửa cho cổ động viên của cả hai đội.

Do quá bức xúc vì mỗi CLB có hơn 16.000 vé cho trận chung kết, cổ động viên của Liverpool và Tottenham đã gửi thư kiến nghị đến thẳng các nhà tài trợ của UEFA để xin điều chỉnh mua số vé nhiều hơn. Tất cả đều muốn có sự công bằng bởi họ chính là những người yêu bóng đá cuồng nhiệt nhất và không ai muốn bỏ qua cơ hội chứng kiến cầu thủ con cưng đá trận cầu danh giá nhất cấp CLB châu Âu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm