Chưa vớt được thi thể cầu thủ Sala đã phát sinh rắc rối

Phía CLB Nantes thuộc Ligue 1 của Pháp đã tìm luật sư tư vấn về vấn đề pháp lý liên quan đến số tiền chuyển nhượng của CLB Pháp với CLB Cardiff của Xứ Wales.

Sau kết thúc việc ký kết hợp đồng, Emiliano Sala từ Nantes của Pháp sang Cardiff, trên đường bay từ Nantes đang Cardiff bằng chiếc máy bay nhỏ một động cơ thì tai nạn rơi máy bay. Sala qua đời cùng người phi công. Số tiền tuyển nhượng của Sala từ Nantes đến Cardiff trị giá 15 triệu bảng (17 triệu euro) vẫn chưa được thanh toán.

Chiếc máy bay cùng thi thể Sala đã được phát hiện dưới đáy biển Manche nhưng chưa đưa lên được vì thời tiết xấu

Theo thoản thuận của Cardiff được phía Nantes đồng ý thì trong vòng 10 ngày đầu sau khi hai bên thống nhất ký hợp đồng thì Cardiff chuyển số tiền đợt đầu là 5 đến 6 triệu euro cho Nantes. Tuy nhiên kể từ khi tai nạn xảy ra ngày 21-1 đến nay thì Cardiff chưa lên tiếng vụ này theo thoả thuận.

Phía Nantes cảm thấy quá rắc rối vụ này và bắt đầu đánh tiếng trước, nhưng Cardiff lại tỏ ra ngạc nhiên vì đây là một vụ tai ngoài ý muốn, mọi chuyện còn có đó, hãy còn quá sớm để nói về khắc phục hợp đồng từ các phía khi mà thi thể Sala còn chưa được mang lên đất liền.

Tuy nhiên phía Nantes đã có dấu hiệu tìm các vấn đề pháp lý về phi vụ này. Nhiều khả năng Nantes sẽ đưa chuyện này ra FIFA để nhờ đội ngũ luật sư, các ban chuyên môn của FIFA phán quyết vụ việc.

Emiliano Sala, 28 tuổi cầu thủ người Argentina được CLB Cardiff của tỉ phú Malaysia Vincent Tan mua với giá kỷ lục CLB Xứ Wales. Tuy nhiên trên đường từ Nantes đến Cardiff để chào CLB mới thì Sala đã không may mắn khi bị rơi máy bay và qua đời cùng phi công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.