Chủ tịch LĐ Taekwondo Thế giới từ chức vì tai tiếng tình dục

Người đứng đầu LĐ Taekwondo Thế giới Oh Hyun-deuk (có tên theo tiếng Hàn là Kukkiwon) sẽ từ chức chủ tịch trong nay mai vì đang bị điều tra từ nhiều hướng liên quan đến bê bối tình dục.

Tổng Thư ký Oh Dae-yong sẽ tạm thời điều hành tổ chức. Trên trang xã hội của mình, Kukkiwon viết: “Tôi sẽ từ chức chủ tịch LĐ Taekwondo Thế giới cho đến khi tổ chức này tìm ra một Kukkiwon mới. Việc tôi từ chức là theo những nguyên tắc của hoạt đông tổ chức, khi dính vào tai tiếng nào thì không thể điều hành tổ chức cho đến khi mọi chuyện được làm sáng tỏ. Tôi sẽ từ chức vào tháng 10 và tạm thời Tổng Thư ký Oh Dae-young làm thay tôi vai trò chủ tịch”.

Lâu nay Kukkiwon ngồi ghế chủ tịch nhiều nhiệm kỳ.

Hôm 30-8 vừa qua, Bộ Thể thao Hàn Quốc, LĐ Taekwondo Thế giới, LĐ Taekwondo Hàn Quốc và LĐ quảng bá taekwondo ra thế giới của Hàn Quốc đã nhóm họp để chuẩn bị tái cơ cấu lại quy chế hoạt động để tránh “tham quyền cố vị”, tạo ra nhiều tai tiếng ngăn chặn sự phát triển của taekwondo cũng như tạo ra những thế lực vô biên có thể gây ung nhọt lớn.

Việc ông Oh Hyun-deuk từ chức là xuất phát từ áp lực lớn của bộ phận công đoàn của LĐ Taekwondo Thế giới vì tổ chức này nắm khá rõ đặc tính và hoạt động của ông này. Ngày 29-9, các tổ chức trên sẽ công bố việc tái cơ cấu tại tổ chức LĐ Taekwondo Thế giới.

Vị Kukkiwon đương nhiệm này đang bị điều tra do có liên quan đến những bê bối tình dục. Do đang trong quá trình điều tra nên các cơ quan chức năng chưa công bố.

Tuy nhiên, sự “tham quyền cố vị” và “đế chế một cõi” là nguyên nhân sâu xa dẫn đến những hậu quả xấu này.

Nhiều khả năng khi tái cơ cấu lại thì tổ chức này sẽ hoạt động như FIFA thời Gianni Infantino, tức vị chủ tịch không ngồi quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm