Chủ tịch Laporta khóc lóc, Barcelona không đủ tiền giữ Messi

Phương châm tranh cử của cựu Chủ tịch Barcelona là nếu trúng cử ngồi ghế chủ tịch trở lại, ông sẽ bằng mọi giá giữ Messi, nhưng nay thì lực bất tòng tâm thực sự.

Tài liệu bí mật bị moi ra cho thấy Barcelona đang nợ như chúa chỏm, hơn một tỉ euro. Barcelona đang thắt lưng buộc bụng để khỏi rơi vào thế phá sản.

Chủ tịch Laporta khóc lóc và đau đầu khi Messi rời đi. Ảnh: Getty

Messi rời khỏi Barcelona, Tây Ban Nha, La Liga mất rất nhiều thứ. Vài năm trước họ còn tìm mọi cách giữ Messi lại để ngành du lịch Tây Ban Nha tiếp tục hưởng lợi cơ mà khi đó Messi muốn về ông thầy cũ Pep Giardiola ở Man. City.

Bao năm qua, La Liga làm kinh tế cho đất nước du lịch lớn nhất thế giới. Cả thế giới tìm đến Tây Ban Nha, tìm đến La Liga, đến Barcelona là để xem Messi rồi mới xem La Liga.

Sức hút của Messi còn kéo cả nền kinh tế của quốc gia có ngành du lịch phát triển hàng đầu thế giới này. Song nay mọi chuyện đã vuột khỏi tầm tay.

Messi rời Tây Ban Nha, GDP của quốc gia du lịch này ảnh hưởng cực nặng theo chiều hướng xấu. Ảnh: Getty

Chủ tịch Laporta nói trong cuộc họp báo đẫm nước mắt của ông: “Để CLB tránh xa khủng hoảng, chúng tôi đã không thể ký tiếp hợp đồng với Messi. Barcelona đang đối mặt vấn đề cực lớn về khủng hoảng tài chính mà mùa giải sắp tới nơi rồi, ngày 15-8 khai mạc rồi”.

Laporta thừa nhận, không còn thời gian nữa để thương lượng với Messi và tất nhiên trong hoàn cảnh như thế Messi nghĩ đến những lời chào mời khác.

Người đứng đầu Barcelona đã có những cuộc nói chuyện với ông Jorge Messi, người cha và cũng là người đại diện của Messi thì cả hai đã không thể tìm và có được điểm chung nào.

Laporta nhận định...nó như một logic thôi. Khi Messi không đạt được thỏa thuận với Barcelona thì Messi quan tâm đến những lời mời khác.

Nợ nần chống chất, mùa bóng mới chuẩn bị khởi tranh, Barcelona đang gặp "núi" vấn đề lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm