Chủ tịch FIFA so sánh cuộc gặp Trump - Kim với World Cup 2022

Lạc quan và nỗ lực, chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) đang vui bằng câu nói ví von rằng “không gì là không thể”, Tổng thống Mỹ, Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên, Kim Jong-un còn gặp nhau được ở Hà Nội thì World Cup 2022 lên 48 đội có gì ngạc nhiên.

Tổng thống D. Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội

Sau gần hai năm “đấu tranh”, mục đích của Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino sắp thành hiện thực, đó là chủ nhà Qatar đang có vẻ sẽ đồng ý với việc VCK World Cup 2022 tăng từ 32 lên 48 đội, thay vì phải đợi đến World Cup 2026.

Chủ tịch Gianni Infantino tỏ ra rất lạc quan về thái độ dần thay đổi theo chiều tích cực của Qatar. Dù chưa đưa ra quyết định nhưng Qatar đã lên tiếng rằng, họ đang xem xét phương án mà FIFA đưa ra về một World Cup 2022 có 48 đội.

Chủ tịch FIFA nhận định thời cuộc "không gì là không thể"

Người đứng đầu FIFA dùng phép so sánh rất ẩn ý và ý nghĩa sâu xa, bởi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lại Hà Nội vừa qua là giải quyết cả một vấn đề chính trị, vũ khí hạt nhân và sự đối đầu lâu nay của các bên. Nó mang tính lịch sử của nhân loại chứ không phải đơn giản… Còn chuyện các nước láng giềng cắt đứt quan hệ với Qatar chẳng thấm vào đâu dù đó cũng là sự kiện chính trị.

Qatar bị một số nước như UAE, Saudi Arabia cáo buộc tài trợ cho khủng bố và bốn nước láng giềng cắt đứt quan hệ ngoại giao, kinh tế với Qatar. Tuy nhiên, chuyện này làm sao sánh được với “thượng đỉnh Mỹ- Triều” liên quan đến hệ tư tưởng, vũ khí hạt nhân. Cuối cùng Tổng thống Trump và chủ tịch Kim Jong-un còn gặp nhau, bắt tay, cười nói, cùng dùng bữa chung mâm với nhau.

Trước đó Chủ tịch Infantino còn chỉ ra rằng, quan hệ Mỹ- Mexico cũng đang đứng trước thách thức khi Tổng thống Donald Trump có kế hoạch xây dựng bức tường biên giới hai nước. Nhưng nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến việc Mỹ, Mexico và Canada là đồng chủ nhà World Cup 2026.

Rồi hôm qua, Chủ tịch Gianni Infantino cũng lên tiếng đề xuất hai miền Triều Tiên nên hợp nhất một đội tuyển quốc gia nữ tham dự World Cup 2023…

Không gì là không thể...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.