Chủ tịch FIFA lạc quan sẽ tạo niềm vui châu Á ở World Cup 2022

Tại cuộc hội thảo lớn của FIFA ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, người đứng đầu FIFA, chủ tịch Gianni Infantino cho biết, ông đang rất lạc quan về việc nâng số đội dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022 tại Qatar từ 32 đội lên 48 đội, nhưng ông cũng thừa nhận còn lắm thách thức.

Vị chủ tịch trẻ nhất lịch sử FIFA quyết liệt với việc VCK World Cup có 48 đội.

Với mong muốn đem lại niềm vui cho nhiều quốc gia, trong đó có châu Á…và được sự hậu thuẫn rất lớn từ các LĐBĐ quốc gia và khu vực thì ông sẽ tiếp tục thuyết phục chủ nhà Qatar.

Chủ tịch Infantino cho rằng, mình chẳng phải kẻ…nai tơ về tình hình Vùng Vịnh, về mối quan hệ của Qatar với các nước láng giềng. Ông biết có ít nhất bốn nước láng giềng với Qatar đang đóng băng quan hệ mọi thứ với Qatar kể từ năm 2017, nhưng điều đó xá gì. Bóng đá có thể làm tiêu tan hận thù và nối lại quan hệ. Hai miền Triều Tiên cũng “dùng ngoại giao” về thể thao để đi đến hòa hợp đó sao.

Cuộc chạy đua ứng cử nhiệm kỳ hai của chủ tịch Infantino, ông không có đối thủ.

Chủ tịch Infantino còn chỉ ra rằng, đừng nghĩ mối quan hệ ngoại giao, chính trị đang xấu thì không thể “kết nối” bóng đá được. Ông chỉ ra nước Mỹ và Mexico cũng đang đứng trước thách thức ngoại giao khi Tổng thống D. Trump quyết xây dựng bức tường biên giới Mexico-Mỹ để ngăn dòng người di cư bất hợp pháp và buôn lậu sang Mỹ. Nhưng Mỹ, Mexico và Canada vẫn là đồng chủ nhà VCK World Cup 2026 có 48 đội.

Chủ tịch Infantino không nản lòng mà tiếp tục vận động Qatar lẫn sự ủng hộ để Qatar đồng ý chia sẻ World Cup 2022 có 48 đội tề tựu về dự giải thay vì 32 đội để mang lại niềm vui lớn cho các quốc gia trên toàn thế giới.

Thông tin này làm cho các nền bóng đá trung bình của châu Á tiếp tục…trông ngóng, trong đó có Việt Nam, Thái Lan…

Không còn lâu nữa FIFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về số đội tại VCK World Cup 2022 trong cuộc họp của FIFA tại Miami, Mỹ vào giữa tháng 3 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm