Chủ tịch FIFA đeo đuổi chiến dịch ‘niềm vui châu Á’

Ngày 2-1, Chủ tịch Infantino lại một lần nữa nhấn mạnh trong cuộc họp FIFA việc đang thuyết phục Qatar để World Cup 2022 có 48 đội tham dự chứ không phải chờ đến World Cup 2026. Ông lý luận: “Tất cả liên đoàn khu vực, châu lục và hầu hết các liên đoàn quốc gia ủng hộ World Cup 2022 có 48 đội thì vì sao Qatar không chấp nhận? Mặt khác, điều vô cùng thuận lợi khác là các quốc gia láng giềng của Qatar như Saudi Arabia, UAE, Bahrain, Ai Cập… đều sẵn sàng hỗ trợ nếu Qatar cần”.

Cũng cần biết bốn quốc gia láng giềng trên cũng là bốn nước đã tẩy chay quan hệ ngoại giao và thương mại với Qatar từ năm 2017 do Qatar bị cáo buộc có tài trợ cho khủng bố.

Chủ tịch FIFA Infantino đang vận động và thuyết phục vì niềm vui châu Á và xóa bỏ hận thù. Ảnh: GETTY IMAGES

Người đứng đầu FIFA Infantino cho biết: “Nếu World Cup 2022 có 48 đội thì niềm vui trên hành tinh này và đặc biệt là niềm vui châu Á sẽ tăng lên… Tôi mong Qatar hãy cố gắng làm cho thế giới vui hơn”.

Chủ tịch Infantino khẳng định rằng ông sẽ tiếp tục vận động để sắp tới đây, đại hội đồng FIFA và Qatar đưa ra quyết định cuối cùng. Bởi nếu Qatar “mở lòng” thì bóng đá còn có một vai trò lớn hơn trong ngoại giao quốc tế mà bóng đá ghi điểm.

Chủ tịch FIFA Infantino còn cho biết ông đang nỗ lực thực hiện điều đấy vì niềm vui châu Á, niềm vui thế giới, mà đặc biệt là cùng bóng đá xóa hận thù để Qatar cùng các nước láng giềng trở lại bình thường sau World Cup 2022…

Nếu Qatar thay đổi ý định mà chấp nhận 48 đội dự vòng chung kết thì có thể lúc đó châu Á có 8,5 hoặc chín suất dự vòng chung kết World Cup 2022, không kể chủ nhà Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm