Chủ tịch Barcelona quyết không ‘xuống nước’ với UEFA

Cách đây vài ngày, LĐBĐ châu Âu (UEFA) hoàn tất thủ tục đưa ra hình phạt cấm thi đấu hai năm tại đấu trường châu Âu với 3 CLB gồm: Real Madrid, Barcelona và Juventus do các đội bóng này đứng lên thành lập giải đấu Super League. Mới đây, chủ tịch của Barcelona ông Joan Laporta đã thẳng thừng tuyên bố, ông sẽ không xuống nước xin lỗi UEFA. 

Ông Laporta cho biết: “Tôi đã nói với chủ tịch UEFA rằng chúng tôi sẽ không xin lỗi và chúng tôi cũng sẽ không có kế hoạch phải chi trả khoản tiền phạt nào. Nếu chúng tôi bị phạt, chúng tôi sẽ ra toà án trọng tài thể thao (CAS) và chúng tôi tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng. Bạn biết rằng, những đội thành lập Super League đã đưa ra quyết định cho phép chúng tôi tổ chức các giải đấu trong trường hợp chúng tôi muốn làm điều đó”. 

Barcelona và Real Madrid đang đứng trước nguy cơ bị UEFA cấm đá các giải đấu Châu Âu trong vòng 2 năm. Ảnh: Getty Images. 

Trước việc hai đội bóng lớn của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona bị UEFA gây sức ép, chủ tịch của La Liga là ông Javier Tebas lại có những tuyên bố có phần ủng hộ UEFA. Chủ tịch của La Liga cho rằng, ông sẽ không can thiệp gì nếu Real Madrid và Barcelona bị UEFA ra lệnh trừng phạt. 

Ông Javier Tebas cho biết: “Chúng tôi với tư cách là giải đấu và là chủ tịch La Liga, chúng tôi sẽ không bảo vệ bất kỳ đội bóng nào của Tây Ban Nha. Nếu họ bị trừng phạt, họ sẽ phải chịu. Thực tế là không liên quan gì đến vấn đề quốc gia, nếu họ bị trừng phạt, đó là sự thật về những gì họ đã làm và họ đã tạo ra những điều nghiêm trọng. UEFA cùng với các cơ quan kỷ luật sẽ quyết định những gì họ có thể xử phạt”. 

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas tuyên bố sẽ không bênh vực cho Real và Barca nếu 2 đội này nhận án phạt từ UEFA. Ảnh: Getty Images. 

Chủ tịch Javier Tebas cho biết thêm, ông bảo vệ tất cả 40 CLB tại Tây Ban Nha, nhưng ông sẽ không bảo vệ những đội bóng Tây Ban Nha trong trường hợp đứng ra thành lập giải đấu Super League. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ không phàn nàn gì về việc UEFA đưa ra quyết định gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm