Chốt thời gian diễn ra trận 'UFC của năm'

Cuộc chạm trán giữa võ sĩ Nurmagomedov Khabib của Nga và võ sĩ thách đấu Dustin Poirier đã được “chốt” sẽ diễn ra ngày 7-9, không phải tại các võ đài đình đám ở Mỹ mà là ở Abu Dhabi, cụ thể là võ đài Yas Arena.

Hiện nay Khabib đang bị treo găng 9 tháng sau sự cố choảng nhau với các thành viên của đội McGregor. Tuy nhiên đến ngày 7-9, Khabib đã thực thi xong án phạt.

"Viên kim cương" Dustin Poirier cùng 30 tuổi với Khabib.

Cuộc tỉ thí giữa võ sĩ thách đấu Poirier với Khabib mang mã số UFC 242. Khabib có biệt danh “đại bàng vùng Caucus” còn Poirier có biệt danh “viên kim cương”.

Việc trận đấu UFC 242 được đánh giá là “trận đấu của năm” này diễn ra ở Abu Dhabi có nhiều nguyên nhân. Nó diễn ra ở thủ phủ của UAE sau bốn năm bị cấm đoán vì những tranh luận xung quanh những nguyên tắc của đạo Hồi, giá trị của đạo Hồi truyền thống…

Về phía Khabib, võ sĩ Nga này cũng thích đấu tại Abu Dhabi vì Khabib đến từ cộng hòa tự trị Dagestan thuộc Nga, nằm ở vùng Bắc Caucus, nơi mà Mỹ hầu như cấm cấp thị thực vào Mỹ. Khabib tất nhiên có chút quy chế đặc biệt khi xin thị thực vào Mỹ thi đấu. Tuy nhiên, các thủ tục rất nhiêu khê vì nó liên quan đến tất cả thành viên trong đội. Khabib thừa nhận rằng, ngay cả việc khi anh thượng đài với McGregor tại Mỹ năm ngoái anh cũng không thể xin thị thực cho bố anh đi theo xem anh thi đấu.

Bây giờ cuộc thách đấu với Dustin Poirier tại Abu Dhabi, Khabib tha hồ chiêu đãi bạn bè và người thân những tấm vé VIP vào xem anh thi đấu với võ sĩ Mỹ.

Tại UAE, theo đánh giá của các chuyên gia võ thuật thì Khabib sẽ có nhiều lợi thế. Bởi Khabib là võ sĩ theo đạo Hồi, anh được xem là biểu tượng của sức mạnh đạo Hồi mà UAE là quốc gia Hồi giáo rất ngưỡng mộ Khabib.

Nói về đối thủ thách đấu là “Viên kim cương” Poirier, Khabib nói: “Chẳng có ai là hoàn hảo cả, tôi và Poirier cũng đều có những điểm yếu, ai cũng có thể đánh bại nhau được khi trận đánh chưa diễn ra".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm