Bán kết lượt đi Europa League, Arsenal - Atletico Madrid (1-1)

Chơi hơn người 80 phút, Arsenal vẫn không thắng nổi Atletico

Trận đấu giữa Arsenal và Atletico được coi là trận chung kết sớm của Europa League. Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi đây là đấu trường duy nhất để hai đội hy vọng có danh hiệu mùa này. Với Arsenal, Europa League cũng là con đường duy nhất để thầy trò HLV Wenger có suất đá Champions League mùa sau.

Arsenal chỉ nên tự trách mình vì không thể thắng 10 người của Atletico.

Chính vì thế, Arsenal đã nhập cuộc cực kỳ quyết tâm và chủ động. Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn như thường lệ, họ tiếp cận trận đấu với các đối thủ mạnh bằng lối chơi nặng về phòng ngự và không ngại đá rắn.

Chính vì thế, khi trận đấu mới trôi qua 10 phút, Vrsaljko phải nhận hai thẻ phạt liên tiếp từ trọng tài Clement Turpin từ hai tình huống đạp vào chân Wilshere và Lacazette. Bên ngoài sân, HLV Diego Simeone không ngừng gào thét phản đối trọng tài và chính ông cũng bị đuổi lên khán đài vì lỗi phản ứng thái quá.

Vrsaljko lãnh thẻ đỏ.

Còn ông thầy Simeone...

... cũng bị đuổi lên khán đài.

Chơi thiếu người, Atletico càng có cơ sở để chơi phòng ngự phản công. Cả trận đấu, Arsenal ép sân toàn diện, các pháo thủ cầm đến 72% bóng, tung ra đến 28 pha dứt điểm, tám trúng đích nhưng chỉ ghi được mỗi một bàn thắng. Atletico thì chắt chiu cơ hội hơn, họ chỉ có sáu cú sút nhưng có đến năm đi trúng mục tiêu và ghi được một bàn thắng.

Trong hiệp 1, Arsenal liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành Oblak. Tuy nhiên, những Koscielny, Welbeck và đặc biệt là Lacazette đều dứt điểm hoặc là quá hiền, quá thiếu chính xác hoặc là bị thủ thành Oblak xuất sắc từ chối nên họ vẫn không thể có bàn thắng.

Hai ngôi sao trên hàng công của hai đội đều ghi bàn.

Những phút cuối hiệp 1, Atletico bất ngờ vùng lên khi liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành Ospina. “Đầu tàu” Griezmann tung liền hai pha dứt điểm rất căng nhưng đều không thể thắng được sự tỉnh táo của thủ thành Ospina.

Sau đó, Correa cũng có cơ hội nhưng pha tung chân trong vòng cấm của anh lại đi lên trời. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Lacazette ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Arsenal vẫn kiên trì tấn công tìm bàn thắng và cuối cùng họ cũng hiện thực hóa được cơ hội. Phút 61, từ quả tạt bóng rất dẻo của Wilshere, Lacazette bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Sau bàn thắng, Arsenal vẫn kiểm soát trận đấu và tạo ra cả tá cơ hội nhưng cũng như hiệp một những siêu sao bên phía Arsenal lại dứt điểm quá kém cỏi, để rồi cuối cùng họ phải trả giá đắt từ chính sai lầm của mình.

Griezmann san bằng tỉ số 1-1 cho Atletico.

Phút 82, Griezmann nhận đường chuyền của đồng đội thoát xuống tranh chấp bóng với Koscielny, trung vệ đội trưởng của Arsenal đã có pha phá bóng lỗi giúp Griezmann đoạt được bóng đối mặt với thủ thành Ospina và phải cần đến lần dứt điểm thứ hai, Griezmann mới san bằng tỉ số 1-1 cho Atletico Madrid.

Những phút còn lại, Arsenal tăng cường sức ép nhưng họ cũng không thể làm được gì trước hàng phòng ngự được tổ chức cực kỳ khoa học của Atletico và đội chủ sân Emirates đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Hai đội đều có cơ hội ăn mừng.

Ở trận bán kết Europa League còn lại, chủ nhà Marseille đã giành chiến thắng 2-0 trước Salzburg. Hai bàn thắng của đội bóng thành phố cảng nước Pháp được chia đều cho mỗi hiệp đấu. Phút 15, Florian Thauvin ghi bàn mở điểm cho Marseille. Đến phút 63, Clinton Njie dứt điểm thành công ấn định tỉ số 2-0.

Trận thắng này giúp Marseille đặt một chân vào chung kết, tuy nhiên Marseille cần cảnh giác Salzburg cao độ bởi mùa nay, đội bóng nước Áo vô danh lại chơi rất hay ở Europa League. Họ từng loại những đội có số má như Borussia Dortmund hay mới nhất là Lazio.

Marseille tạo lợi thế lớn trước trận lượt về.

Đặc biệt ở tứ kết, Lazio từng thắng Salzburg 4-2 trên sân nhà nhưng lại thua ngược 1-4 trên sân khách và bị Salzburg loại.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal (4-3-3): Ospina 6.5; Bellerin 7.5, Mustafi 6.5, Koscielny 6.5, Monreal 7.5, Ramsey 7, Xhaka 7.5, Wilshere 8.5, Welbeck 7, Ozil 7.5, Lacazette 8

Dự bị không sử dụng: Cech, Holding, Iwobi, Chambers, Maitland-Niles, Kolasinac, Nketiah

Bàn thắng: Lacazette 61

HLV: Arsene Wenger 8

Atletico Madrid (4-4-2):  Oblak 8; Vrsaljko 3, Gimenez 8, Godin 9, Lucas 6.5; Correa 7 (Savic 75), Saul 7.5, Thomas 7.5, Koke 7, Gameiro 6.5 (Gabi 65), Griezmann 7.5

Dự bị không sử dụng: Werner, Torres, Costa, Vitolo, Olabe del Amo

Bàn thắng: Griezmann 82 

Thẻ đỏ: Vrsaljko

HLV: Diego Simeone 6

Trọng tài: Clement Turpin 7

Khán giả: 59,066

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm