'Chơi bẩn' với Messi Thái, Slovakia vô địch

Dù nỗ lực hết mình và chiến đấu hơn 200% sức lực nhưng nhà đương kim vô địch King’s Cup cũng là chủ giải Thái Lan đã không thể bảo vệ thành công chiếc cúp vàng khi thua Slovakia 2-3.

Hàng phòng ngự Thái chỉ biết an ủi nhau trước sức công phá của Slovakia.

Slovakia dù thiếu vắng Marek Hamsik (Napoli) nhưng vẫn là một đội bóng đẳng cấp thế giới, nhỉnh hơn Thái Lan rất nhiều. Dù sở hữu một tập thể với những cầu thủ đang chơi bóng các giải châu Âu nhưng khi đối đầu với tuyển Thái Lan, chủ giải King’s Cup thì  Slovakia cũng chơi cực kỳ tiểu xảo và xấu tính.

Họ tìm mọi cách ngăn cản nhạc trưởng Messi Thái Chanathip. Những lần Chanathip cầm bóng, triển khai bóng và cả đi bóng đều bị các cầu thủ Slovakia “chơi bẩn” để ngăn chặn.

Messi Thái Chanathip liên tục bị chơi tiểu xảo.

Slovakia nhìn rõ Chanathip quá xuất sắc trong trận Thái Lan-Gabon. Thế là đối đầu trong trận chung kết Slovakia đã “khoanh vùng” ngòi nổ Chanathip và họ thành công.

Slovakia mở bàn trước vào phút thứ 10 do công Ondrej Duda và Robert Mak nâng đôi cách biệt phút 34. Hai phút sau thì Jakkaphan rút ngắn 1-2 cho Thái Lan. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, không có gì để mất, Thái Lan gia tăng áp lực lên Slovakia, tuy nhiên hàng phòng ngự Slovakia chơi quá chắc chắn và khoa học khiến các chân sút chủ nhà không thể xuyên thủng được.

Phút 68 thì Erick Pacinda lại gia tăng khoảng cách cho Slovakia bằng pha dứt điểm cận thành. Phút 79 thì Pansa lại có bàn rút ngắn 2-3 cho Thái Lan…Nhưng nỗ lực tột cùng của Thái Lan chỉ đến đó. Slovakia dù chỉ thắng một bàn cách biệt nhưng trận đấu này có sự khác biệt lớn về đẳng cấp dù Slovakia cũng lắm tiểu xảo như kiểu “bắt chết” Messi Thái.

Ở trận tranh hạng ba, Gabon đã đánh bại UAE 1-0.

+ Loạt ảnh Chanathip bị đối phương chơi tiểu xảo:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.