Chờ kỷ lục của Leicester City và HLV Tuchel tại Premier League

Premier League trở lại với nhiều trận đấu hấp dẫn, trong đó có màn đại chiến giữa đội đầu bảng Man. City và đội đang đứng hạng ba là Leicester City.

Dù được đánh giá là trận đấu hấp dẫn tại vòng 30 Premier League, tuy nhiên Man. City cũng không quá căng thẳng khi đến làm khách trên sân King Power của Leicester City.

Bởi hiện tại, thầy trò Pep Guardiola đang một mình một ngựa băng về đích khi đứng đầu bảng với 71 điểm vượt xa đội xếp sau là MU tới 14 điểm. 

Man. City đang có phong độ rất cao khi đá trên sân khách khi chỉ để thủng lưới 8 bàn trong các chuyến làm khách tại Premier League năm nay. Ảnh: PA. 

Ngược lại Leicester City đang đứng vị trí thứ ba với 56 điểm, hơn đội xếp sau là Chelsea 5 điểm, vì thế thầy trò HLV Brendan Rodgers cần duy trì khoảng cách với “the blues”.

Ngoài ra “bầy cáo” cũng đặt mục tiêu lập nên kỳ tích thắng Man. City cả hai lượt trận trong một mùa giải Premier League, khi ở trận lượt đi Leicester city đã thắng đậm ‘man xanh” với tỷ số 5-2. 

Vardy là "sát thủ" với mành lưới của Man. City khi ghi 8 bàn trong 9 trận đối đầu. Ảnh: Reuters. 

Tuy nhiên mục tiêu mà Leicester City đặt ra tương đối khó khăn, bởi trong 5 trận gần nhất đối đầu với “man xanh”, Leicester City chỉ thắng hai trận và thua ba trận. Bên cạnh đó, Man. City cũng đang là đội có phong độ cao trên sân khách khi là đội bóng nước Anh lập nên kỷ lục thắng 14 trận gần nhất trên sân khách ở tất cả mọi đấu trường. Ngoài ra Man. City cũng chỉ nhận 8 bàn thua khi đá xa nhà tại đấu trường Premier League năm nay. 

Về mặt lực lượng, chủ nhà Leicester City và Man. City đều không thiếu trụ cột nào trước đại chiến. Tuy nhiên đội khách Man. City cũng phải đề phòng tiền đạo Jamie Vardy, bởi trung phong người Anh đã ghi được 8 bàn trong chín trận đối đầu với Man. City tại đấu trường Premier League. 

Để West Bromwich cầm hòa 3-3 ở lượt đi, nhưng Chelsea chắc chắn sẽ không để đối thủ có điểm trong trận đấu sắp tới. Ảnh: Getty Images. 

Trong khi Leicester City và Man. City tạo nên trận đại chiến tại vòng 30 Premier League thì Chelsea rất thoải mái khi tiếp đón đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng là West Bromwich Albion trên sân nhà Stamford Bridge.

Tuy để West Brom cầm hoà với tỉ số 3-3 ở trận lượt đi, nhưng Chelsea vẫn lấn át về thành tích đối đầu khi đã bất bại 7 lần trước đối thủ này với 5 thắng và 2 hoà. 

Nếu Chelsea không để thủng lưới khi tiếp đón West Bromwich Albion ở trận đấu sắp tới, Tuchel sẽ lập kỷ lục khi là HLV đầu tiên giữ sạch lưới 6 trận đầu tiên trên sân nhà tại Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm