Chớ đùa… sốc những siêu sao mang phận dự bị

Hôm qua (3-11), cựu tuyển thủ Pháp, MU, Juventus đã có hành vi gây sốc khi anh đá thẳng vào đầu một cổ động viên đội nhà Olympique Marseille khi cùng nhau đến Bồ Đào Nha thi đấu Europa League.

Khi một cầu thủ mài đũng quần trên băng ghế dự bị, họ thường rất ức chế. Nếu fan hâm mộ không biết điều này lại buông ra những lời chọc ghẹo, đùa giỡn rất dễ bị họ nổi nóng… cho ăn đòn.

Cú đá karate của Evra vào đầu cổ động viên đội nhà nơi đất khách.

UEFA đã chính thức đưa ra mức phạt treo giò một trận đối với cựu tuyển thủ Pháp được áp vào hạng mục “hành vi bạo lực sân cỏ”, còn lãnh đạo CLB Marseille cũng tuyên bố treo giò Evra một trận.

Khi đội Marseille làm nóng trước trận làm khách gặp Guimaraes của Bồ Đào Nha tại Europa League ở sân phụ, một cổ động viên nhà có lời lẽ không đẹp với Evra khiến cầu thủ này và fan kia có lời qua tiếng lại. Sau đó, Evra tung cú đá karate vào đầu cổ động viên trước khi đồng đội và nhân viên làm nhiệm vụ trên sân chạy đến can ngăn.

Đồng đội can ngăn và dẫn Evra đi xa.

Evra, 36 tuổi, được Aston Villa cho đội bóng phố cảng nước Pháp mượn. Từ đầu mùa “quy cố hương” ở tuổi 36, Evra dường như đã đuối sức không tìm được chỗ đứng chính thức ở Marseille và phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị dẫn đến ức chế, nóng nảy.

Cổ động viên bị Evra tấn công có những lời đùa cợt không thích hợp.

Chủ tịch CLB Marseille - ông Jacques Henri Eyraud đã gặp Evra để nói chuyện, đồng thời đe dọa CLB sẽ đưa ra mức án phạt cao hơn so với việc bị treo giò nội bộ một trận. Đồng thời, người đứng đầu CLB Pháp cũng kêu gọi các fan hâm mộ không nên có những lời lẽ quá đáng với cầu thủ khi họ phải dự bị nhiều. Khi một cầu thủ rơi vào trạng thái ít được ra sân, họ rất nhạy cảm về mặt tâm hồn và nghề nghiệp. Fan không nên có những lời lẽ mang tính khiêu khích những cầu thủ dự bị.

"Buổi hoàng hôn" của sự nghiệp không dễ mấy ai nhìn ra phong độ của mình.

Những điều mà ông Jacques Henti nói ra là không sai. Với Evra, đó cũng là một tượng đài của bóng đá Pháp. Ở “buổi hoàng hôn” của cuộc đời cầu thủ khi tuổi đã là 36, không dễ gì một cầu thủ họ chịu nhìn thẳng vào mình để mà chịu phận dự bị. Đằng này Evra là một danh thủ từng khoác áo chỉ những CLB nổi tiếng như Juventus và MU có hàng tá danh hiệu.

Evra đang rất nhạy cảm, manh động và dễ tổn thương cũng là điều dễ hiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm