Chính phủ và thể thao Anh họp bàn 'đánh chặn từ xa' COVID-19

Chính phủ Anh và ban tổ chức các giải đấu Anh đã bắt đầu họp bàn tổ chức “đánh chặn từ xa”, “phòng ngự từ xa” nạn dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh ở châu Âu.

Chính phủ Anh đã tổ chức những cuộc họp với các ban tổ chức các giải thể thao, nhất là Premier League, nơi có khán giả đến sân xem đông nhất thế giới.

London, một thành phố du lịch nhộn nhịp nay vắng bóng người.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã có những đề xuất phòng ngừa từ tuần qua. Premier League nhiều khả năng cũng đá trong điều kiện không khán giả. Các trường học, cần thiết cũng cho học sinh nghỉ để phòng ngừa trước khi có sự cố. Đó là quan điểm của người đứng đầu chính phủ Anh.

Trong những ngày này, chính phủ Anh với các cơ quan thể thao, quản lý thể thao cấp nhà nước và các nhà điều hành thể thao chuyên nghiệp liên tục có những cuộc họp bàn về việc chống dịch COVID-19 trước khi nó tấn công.

Hiện nay ở Anh đã có 160 trường hợp dương tính với COVID-19 và một trường hợp tử vong.

Giải ngoại hạng Anh đã đi được 2/3 chặng đường và kết thúc vào tháng 5. Nếu có tình huống cần thiết, các trận còn lại sẽ thi đấu trong điều kiện “kín cổng”.

Nước Anh đã nêu ra bốn giai đoạn chống dịch trong kế hoạch nếu bị COVID-19 tấn công trên diện rộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.