Bảng C VCK Euro 2020, Ukraine – Macedonia (2-1)

Chiến thắng hú hồn của huyền thoại Shevchenko

Cả Ukraine và Macedonia đều bước vào lượt trận thứ hai bảng C VCK Euro 2020 ở thế dựa vào lưng tường khi lần lượt thua Hà Lan 2-3 và Áo 1-3 ở trận đầu tiên.

Tuy nhiên, Ukraine của HLV Andriy Shevchenko lại được đánh giá cao hơn nhờ màn trình diễn đầy quả cảm trước đó với Hà Lan cùng dàn lực lượng tốt hơn đối thủ.

Thủ môn Dimitrievski của Macedonia làm việc hết công suất trong hiệp 1. ẢNH: UEFA

Ukraine khởi đầu đầy thận trọng nhưng rất nhanh sau đó họ dồn lên đẩy Macedonia vào thế phòng ngự. Ukraine có hai tình huống có thể ăn bàn rất rõ ràng nhưng đều bỏ lỡ, đặc biệt là pha bóng Yarmolenko thoát xuống đối mặt thủ môn Dimitrievski nhưng không thể ghi bàn.

Trong khi đó, các đường phản công khoét vào cánh trái Ukraine của các cầu thủ Macedonia tiềm ẩn sự nguy hiểm rất cao. Đây là nơi Ukraine thường xuyên hở sườn và để lọt lưới 2 bàn trong trận thua Hà Lan.

Yarmolenko đệm bóng cận thành mở tỉ số. ẢNH: GETTY

Đến phút 29, thế bế tắc trận đấu được phá vỡ từ một tình huống cố định. Xuất phát từ pha đá phạt góc, một cầu thủ Ukraine giật gót cực hay đưa bóng vào cột xa để Yarmolenko băng tới đệm bóng cận thành vào lưới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Ukraine.

Hưng phấn sau bàn mở điểm Ukraine tiếp tục xé lưới đối phương chỉ 5 phút sau đó. Phút 34, Yaremchuk nhận đường chuyền của Yarmolenko phá bẫy việt vị thoát xuống rồi sút bóng vào góc gần trong thế đối mặt thủ môn Dimitrievski ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Ukraine.

Bàn thắng thứ hai của Ukraine. ẢNH: REUTERS

Cũng chỉ 5 phút sau đó, tiền đạo kỳ cựu Pandev đưa được bóng vào lưới Ukraine nhưng bàn thắng không được công nhận cho Macedonia vì lỗi việt vị của Pandev. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn 2 bàn cho đội bóng của HLV Andriy Shevchenko, người vốn là huyền thoại dưới tư cách cầu thủ.

Ngay đầu hiệp hai, trong thế không còn gì để mất, Macedonia dồn lên tấn công dữ dội khiến khung thành thủ môn Bushchan chịu nhiều sức ép. Phút 47, Arijan Ademi dứt điểm rất khó nhưng Bushchan kịp đổ người cứu thua.

Bàn thắng không được công nhận của Pandev. ẢNH: REUTERS

Đến phút 55, Macedonia được hưởng 11m sau khi Pandev bị phạm lỗi trong vòng cấm từ pha tấn công rất nguy hiểm.

Phút 57, trên chấm 11m, Alioski sút bóng bị thủ môn Dimitrievski đoán đúng hướng đẩy ra, rất may là chính Alioski sửa chữa sai lầm bằng pha tung người đá bồi vào lưới ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Macedonia.

Trận đấu lúc này diễn ra cực kỳ sôi động khi Macedonia hưng phấn tấn công dồn ép. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Trickovski có pha sút xa cực kỳ khó chịu khiến thủ môn Bushchan vất vả đẩy bóng cứu thua.

Phải cần đến 2 lần dứt điểm, Alioski mới có thể khuất phục được thủ môn Bushchan. ẢNH: REUTERS

Trong lúc Macedonia hừng hực khí thế thì họ bất ngờ chịu quả penalty vì để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trên chấm penalty, Malinovskyi không vượt qua sức ép từ những chiêu trò trên vạch vôi của thủ môn Dimitrievski khi cú sút của anh bị thủ môn của Macedonia đoán đúng hướng đẩy bóng ra.

Những phút cuối trận, HLV Shevchenko liên tục tung hậu vệ vào sân nhằm củng cố hàng phòng ngự, giữ vững các biệt 1 bàn mong manh. Macedonia nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng đành bất lực trước hàng phòng ngự của Ukraine.

Pha sút 11m không thành công của Malinovskyi. ẢNH: UEFA

Hai cú sút ra ngoài liên tiếp của Trajkovski ở phút bù giờ cuối cùng cũng chấm dứt luôn hi vọng giành điểm của Macedonia. Ukraine giành chiến thắng hú hồn 2-1 trước Macedonia.

Như vậy, cục diện của bảng C Euro 2020 như sau Hà Lan và Áo cùng 3 điểm mới đá 1 trận, Ukraine cũng có 3 điểm nhưng đã thi đấu 2 trận, còn Macedonia sau 2 trận trắng tay chưa có điểm nào.

Ukraine vất vả giành chiến thắng 2-1 trước Macedonia. ẢNH: UEFA

Đội hình ra sân của hai đội:

Ukraine: Bushchan, Karavayev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko, Shaparenko, Stepanenko, Zinchenko, Yarmolenko, Yaremchuk, Malinovsky.

Bàn thắng: Yarmolenko (29’), Yaremchuk (34’)

Macedonia: Dimitrievski, Stefan Ristovski, Velkovski, Musliu, Nikolov, Ademi, Spirovski, Alioski, Bardhi, Pandev, Elmas.

Bàn thắng: Alioski (57')

Bảng xếp hạng bảng C Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm