Chiellini so sánh Ronaldo và Ibrahimovic

Trụ cột hàng phòng ngự của Juventus và tuyển Ý Giorgio Chiellini lần đầu “bật ra” những so sánh về hai “tiền đạo không tuổi” Ronaldo và Ibrahimovic.

Hậu vệ tuyển Ý cho rằng, những năm tháng ấn tượng nhất của Ibrahimovic là ở Serie A chứ không phải ở Ligue 1.

Chiellini cho rằng ở tuổi 38 nhưng Ibra cứ như 24 tuổi.

Chiellini nói: “Ibra ư? Anh ấy như một trung phong ở tuổi 24 vậy. Đối đầu với anh ấy hiện nay bạn cứ ngỡ như đối đầu với trung phong 24 tuổi, thể lực cậu ấy thật kinh khủng. Mỗi lần có dịp chạm trán với Ibra tôi luôn dành cho cậu ấy sự tôn trọng hơn là khiếp sợ. Mỗi khi đối đầu với Ibra tôi phải nỗ lực hết sức mình để  ngăn cản cậu ấy”.

Khen Ibra, 38 tuổi như trung phong 24 tuổi, còn khi nói về người đồng đội hiện nay ở Juventus là Ronaldo, Chiellini chia sẻ, “Thật không thể tin được, cậu ấy cứ ghi bàn, ghi bàn và ghi bàn. Rất cám ơn Ronaldo vì cậu ấy là đồng đội của tôi. So với Ibra à? Ronaldo là ở một đẳng khác. Thật khó so sánh điều này vì hai tiền đạo này ở hai phạm trù khác nhau”.

Chiellini rất tự hào khi là đồng đội của "cỗ máy ghi bàn không thời gian".

Nhưng phạm trù đó là gì? Chiellini nói tiếp rằng, đó là nhà vô địch. Vâng nói về nhà vô địch thì Ibra không thể sánh với Ronaldo bởi Ronaldo có nhiều danh hiệu vô địch Champions League, 1 danh hiệu vô địch châu Âu cùng Bồ Đào Nha. Ronaldo còn có vô số kỷ lục cá nhân khác, còn với Ibra, một danh hiệu Champions League cũng chưa có.

Hiện nay Chiellini vừa đá bóng… vừa học văn hóa với tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Trung vệ Ý còn kể, khi còn thi đấu ở Serie B ở tuổi 19, anh chẳng học hành gì cả mà chỉ biết chơi PlayStation. Bây giờ, anh vừa đá bóng vừa học khóa Quản trị kinh doanh kéo dài ba năm.

Khi so sánh hai tiền đạo Ibra và Ronaldo, cuối cùng Chiellini “chốt” rằng, trong bóng đá bạn không nên so sánh, vì rất khó so sánh bởi đó là môn thể thao tập thể. Mỗi người chúng ta phải cảm nhận về họ. Nhưng cả hai có một điểm chung rằng đó là những con người bản lĩnh, lý trí luôn giữ đôi chân trên mặt đất. Những lúc khó khăn trong cuộc đời sự nghiệp họ rất mạnh mẽ để thoát ra và vươn lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm