Vòng 33 La Liga: Barcelona-Atletico Madrid (2-2)

Chia điểm tại Nou Camp, Barcelona khó giữ ngôi vương

Barcelona gặp khó trong hành trình bảo vệ ngôi vương khi đang kém Real Madrid 2 điểm và La Liga chỉ còn 6 trận đấu nữa là kết thúc. Để bảo vệ thành công chức vô địch, Barcelona buộc phải thắng hết các trận đấu còn lại, và ngồi chờ kình địch Real Madrid sẩy chân.

Tại vòng 33 La Liga, Barcelona gặp phải thách thức rất lớn từ đội bóng khác đến từ thủ đô Madrid là Atletico Madrid. Với lợi thế được thi đấu trên sân Nou Camp, Messi và đồng đội buộc phải thắng thầy trò HLV Simeone. Hàng công của Barca ra sân với hai cầu thủ quen thuộc giữ vai trò tấn công là Messi và Suarez. Tuy nhiên điểm lạ ở đội hình này là tiền vệ Vidal được đẩy lên đá tiền đạo trái thay cho vị trí chân sút người Pháp Antonie Griezmann.

Messi và đồng đội buộc phải đánh bại Atletico Madrid để nuôi mộng bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Getty Images.

Trận đại chiến giữa Barcelona và Atletico Madrid diễn ra đầy kịch tính khi Barcelona là đội bất ngờ có được bàn thắng sớm ở phút 11. Từ tình huống chủ nhà Barcelona được hưởng phạt góc, tiền đạo Diego Costa bên phía Atletico Madrid phá bóng cẩu thả vô tình trở thành pha đốt đền giúp Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0.

Diego Costa phá bóng cẩu thả trở thành bàn phản lưới nhà. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Barcelona chỉ duy trì được 5 phút, bởi sau đó tiền vệ Arturo Vidal có tình huống phạm lỗi với Carrasco trong vòng cấm, giúp cho Atletico Madrid được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, mặc dù thủ môn Ter Stegen đã cản phá thành công cú sút của Diego Costa, tuy nhiên trọng tài lại cho đội khách được thực hiện lại. Ở tình huống đá phạt đền lần hai, tiền vệ Saul Niguez không bỏ lỡ cơ hội giúp Atletico Madrid gỡ hoà 1-1.

Sau pha bóng đốt đền, vận đen tiếp tục đeo bám Costa khi anh thực hiện phạt đền không thành công. Ảnh: EPA.

Tuy nhiên đồng đội của Costa là Saul lại dễ dàng đánh bại Ter Stegen để giúp Atletico Madrid gỡ hoà 1-1. Ảnh: Reuters.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, mặc dù Barcelona liên tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Nhưng gặp phải lối chơi chặt chẽ đã là sở trường của thầy trò HLV Simeone, buộc Barcelona phải kết thúc hiệp một với tỉ số hoà 1-1.

Sang hiệp hai, Barcelona sớm vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 50 với bàn thắng do công của đội trưởng Messi. Hậu vệ Semedo có pha té ngã trong vòng cấm, giúp chủ nhà Barca được hưởng phạt đền và trên chấm 11 mét Messi dễ dàng đánh bại thủ môn Oblak bằng cú panenka đẹp mắt.

Messi giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1 bằng pha đá phạt đền đẹp mắt. Ảnh: Getty Images.

Tương tự như hiệp một, mặc dù Barcelona là đội vươn lên dẫn trước, nhưng Atletico Madrid cũng nhanh chóng tìm được bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 62, Carrasco tiếp tục té ngã trong vòng cấm để mang về quả phạt đèn thứ hai cho Atletico Madrid. Trên chấm 11 mét, tiền vệ Saul Niguez tiếp tục đánh bại thủ môn Ter Stegen để lập cú đúp cho riêng mình và giúp Atletico Madrid san bằng tỉ số 2-2 trước Barcelona.

Hai lần Carrasco té trong vòng cấm đều mang về phạt đền cho Atletico Madrid. Ảnh Reuters.

Khoảng thời gian còn lại, Barca quyết tâm dồn sức tấn công để có được 3 điểm. Tuy có được tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%, nhưng việc làm rung mành lưới của thủ môn Oblak lần thứ ba là vô cùng khó khăn đối với “Gã khổng lồ” xứ Catalonia.

Việc Atletico Madrid và Barcelona chia điểm nhau với tỉ số 2-2, thì hưởng lợi nhất chính là Real Madrid. Ảnh: AFP.

Chia điểm trước Atletico Madrid với tỉ số 2-2, Barcelona có được vị trí nhì bảng với 70 điểm sau 33 vòng đấu và kém kình địch Real Madrid 1 điểm. Với việc Real Madrid chỉ tiếp đón Getafe ở vòng đấu này, thầy trò HLV Zidane sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng nhằm gia tăng cách biệt với Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm