Vòng 24 La Liga: Real Madrid - Celta Vigo (2-2)

Chia điểm phút cuối, Real Madrid lung lay ngôi đầu trước Barca


Tại vòng 24 La Liga, kình địch Barcelona liên tục gia tăng sức ép lên ngôi đầu của Real Madrid khi giành chiến thắng trước Getafe với tỉ số 2-1 để tạm san bằng điểm số với “Kền kền trắng”. Vì thế muốn giữ khoảng cách an toàn với Barca, thầy trò HLV Zidane buộc phải giành chiến thắng trên sân nhà trước đối thủ Celta Vigo tại vòng đấu này.

Với lợi thế được thi đấu trên sân Bernabeu, cùng với việc đối thủ Celta Vigo đang là đội nằm trong nhóm xuống hạng, do đó mục tiêu lấy 3 điểm hoàn toàn nằm trong tay của đội bóng hoàng gia. Ra sân với đội hình mạnh gồm bộ ba tấn công là Hazard, Benzema và Gareth Bale, tuy nhiên Real lại bất ngờ nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Celta Vigo sớm gây bất ngờ bằng bàn thắng mở tỉ số do công của Fedor Smolov

Từ tình huống tấn công tưởng chừng như vô hại của Celta Vigo nhưng hàng thủ Real Madrid thi đấu thiếu tập trung khiến mành lưới của đội nhà phải rung lên. Tiền đạo Iago Aspas có pha chọc khe tinh tế, để cho người đồng hành là Fedor Smolov nhanh chân chạy chỗ thoát khỏi sự đeo bám của bộ đôi hậu vệ bên phía Real là Carvajal và Varane. Trong thế đối mặt thủ môn Courtois, tiền đạo Fedor Smolov không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số cho Celta Vigo bằng pha dứt điểm lạnh lùng.

Nhận bàn thua sớm, Real liên tiếp tung đòn tấn công nhưng đội chủ nhà đành "bó tay" trước lối đá chắc chắn của Celta Vigo trong hiệp một. 

Nhận “gáo nước lạnh” bất ngờ từ Celta Vigo, Real Madrid buộc phải đẩy cao đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ, lần lượt các ngôi sao trên hàng công và hàng tiền vệ của Real thi nhau dứt điểm. Nhưng mục tiêu bàn gỡ vẫn chưa thể đến với học trò HLV Zidane, bởi đội khách sau khi có được bàn thắng đã sớm chơi “đổ bê tông” để bảo vệ thành quả mong manh của mình. Với lối chơi chặt chẽ của các cầu thủ Celta Vigo, đội chủ sân Bernabeu đành chấp nhận kết thúc hiệp một khi để đối thủ dẫn trước với tỉ số 1-0.

Đầu hiệp hai, Ramos có cơ hội gỡ hòa cho Real nhưng bàn thắng của hậu vệ này không được công nhận. 

Sang hiệp hai, Real Madrid sớm đẩy nhanh lối đá tấn công để tranh thủ tìm kiếm bàn gỡ trước khi tính đến chuyện kết liễu Celta Vigo để giành trọn 3 điểm. Phút 47, Real có cơ hội làm rung mành lưới của đội khách bằng pha dứt điểm cận thành của Sergio Ramos sau khi nhận được đường kiến tạo vừa tầm của Gareth Bale. Nhưng bàn gỡ của đội trưởng bên phía Real không được công nhận, bởi trước đó trung vệ người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

Nhưng ngay sau đó Toni Kroos đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm. 

Bị từ chối bàn thắng gỡ hòa nhưng các cầu thủ Real Madrid không đánh mất tinh thần, mà trái lại dàn sao của Real cũng đạt được mục tiêu san bằng cách biệt ngay sau đó ở phút 52. Từ pha dâng cao tấn công bên cánh trái của Marcelo, hậu vệ người Brazil nhanh chóng trả bóng về tuyến hai dứt điểm, ngay lập tức Toni Kross kịp thời băng lên để dứt điểm giúp Real Madrid san bằng tỉ số 1-1.

Real Madrid lội ngược dòng dẫn 2-1 bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Sergio Ramos ở phút 65. 

Có được bàn gỡ, Real Madrid cũng nhanh chóng lội ngược dòng để dẫn trước Celta Vigo ở phút 65 trên chấm phạt đền. Xuất phát từ tình huống xâm nhập vòng cấm của Eden Hazard, thủ môn Ruben Blanco của đội khách buộc phải lao ra cản phá. Tuy nhiên pha cứu thua của thủ môn này vô tình đốn ngã Hazard trong vòng cấm, khiến Celta Vigo phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 m trung vệ Sergio Ramos dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử giúp Real vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Celta Vigo tiếp tục gây bất ngờ ở phút cuối khi Santi Mina ghi bàn gỡ hòa 2-2 để có được 1 điểm rời sân Bernabeu. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Real Madrid giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 65% nhưng “Kền kền trắng” vẫn không thể nào có được bàn thắng thứ ba để cầm chắc chiến thắng. Ngược lại, đội chủ nhà còn phải nhận thêm “đòn đau” ở những phút cuối trận khi Celta Vigo có bàn thắng gỡ hòa ở phút 86. Ở bàn thua thứ hai, hàng thủ của Real Madrid tiếp tục thi đấu chủ quan khi để cho Santi Mina dễ dàng thoát xuống dứt điểm sau khi đón được đường chọc khe thuận lợi của Denis Suarez.

Để Celta Vigo chia điểm với tỉ số hòa 2-2, Real Madrid vẫn duy trì ngôi đầu bảng nhưng đội chủ sân mất đi khoảng cách 3 điểm với kình địch Barcelona. Sau 24 vòng đấu tại La Liga, Real Madrid có được vị trí đầu bảng với 53 điểm, xếp sau là Barca khi kém kình địch Real chỉ 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos (Modric 81), Casemiro, Valverde; Bale (Mendy 84), Benzema, Hazard (Vinicius Jr 73).

Dự bị không sử dụng: Areola, Militao, Jovic, Isco.

Thẻ phạt: Carvajal, Bale.

Bàn thắng: Kroos (52), Ramos (65 Pen).

Celta Vigo: Ruben; Kevin Vazquez (Sisto 55), Aidoo, Araujo, Murillo, Olaza; Bradaric (Santi Mina 83), Okay, Rafinha; Aspas, Smolov (Denis Suarez 71).

Dự bị không sử dụng:  Sergio, Beltran, Toro, Brais Mendez.

Thẻ phạt: Olaza, Okay.

Bàn thắng: Smolov (7), Santi Mina (86).

Kết quả vòng 24 La Liga: 

BXH La Liga: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm