Vòng 32 Premier League: Leeds United-Liverpool (1-1)

Chia điểm cuối trận, Liverpool hụt hơi đua Top 4

Để đạt mục tiêu đưa Liverpool vào Top 4, HLV Jurgen Klopp mong muốn các học trò phải giành chiến thắng tất cả 7 trận đấu cuối cùng tại Premier League. Và ngay trận đấu vòng 32, Liverpool có chuyến làm khách đến chơi trên sân của Leeds United, đội bóng thi đấu vô cùng khó chịu khi đánh bại Man. City 2-1 ở vòng đấu trước. 

Ngay phút thứ 5, Liverpool sớm tạo được tình huống nguy hiểm lên khung thành đối thủ bằng pha sút xa ngoài vòng cấm của Thiago. Tuy nhiên, thủ môn Meslier bên phía Leeds United đã kịp thời bay người cản phá. Tuy được đánh giá yếu hơn, nhưng chủ nhà Leeds United gây bất ngờ khi có tỷ lệ cầm bóng lên đến 53%, và ở phút 24, đội chủ nhà suýt có được bàn thắng mở điểm.

Từ tình huống chuyền bóng bất cẩn của Fabinho, tiền vệ Kalvin Philips cướp được bóng rồi nhanh chân chọc khe cho Bamford thoát xuống vòng cấm. May cho Liverpool, thủ môn Alisson đã kịp băng ra khép góc sút của tiền đạo bên phía Leeds. 

Arnold nhanh chân căng ngang để Mane đệm bóng cận thành mở điểm cho Liverpool. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 31, Liverpool cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Mane. Từ tình huống Jota phất bóng cho Arnold thoát xuống vòng cấm, thủ môn Meslier nhanh chóng băng ra gây áp lực. Nhưng hậu vệ người Anh đã kịp nhanh chân thực hiện đường căng ngang, để Mane dứt điểm vào lưới trống đưa Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đến phút 40, từ tình huống đánh đầu chuyền về của trung vệ Llorente, Diogo Jota bên phía Liverpool đã nhanh chóng cướp bóng trong vòng cấm, may cho Leeds cú lốp bóng của Jota đã bị thủ môn Meslier kịp thời ngăn chặn. Kết thúc hiệp một, Liverpool tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Đầu hiệp hai, Liverpool liên tiếp tạo nên những miếng đánh khó khăn cho Leeds United, nhưng tất cả những cú sút của Firmino và Mane đều không thể thắng được thủ môn Meslier. Đến phút 59, Liverpool suýt phải nhận phạt đền khi Arnold để bóng chạm tay trong vòng cấm, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài không cho Leeds United được hưởng lợi thế. 

Liverpool chủ động tấn công đầu hiệp hai để tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ảnh: EPA. 

Phút 69, tiền vệ Tyler Roberts bên phía đội chủ nhà có tình huống đi bóng rồi dứt điểm đầy tự tin trong vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Alisson bên phía Liverpool đã kịp thời cản phá. Càng về cuối trận Leeds United thi đấu càng hay và ở phút 75, trung phong Bamford có pha lốp bóng trong vòng cấm, tiếc là pha dứt điểm của số 9 bên phía Leeds lại đưa bóng chạm xà ngang. 

Mọi nỗ lực của Leeds United cũng được đèn đáp bằng bàn thắng gỡ hoà giúp thầy trò Bielsa có được 1 điểm trên sân nhà. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Llorente bật cao đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Leeds United ở phút 87. 

Leeds United gây sốc khi thắng Man. City ở vòng đấu trước và cầm hoà Liverpool. Ảnh: AP. 

Đánh mất chiến thắng ở những phút cuối trận, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua Top 4, khi có được 53 điểm và đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH. Hiện tại “The Kop” đang kém đội hạng tư là West Ham 2 điểm và đội hạng 5 là Chelsea 1 điểm. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm