Chi tiết mới vụ rớt máy bay chở tiền đạo Sala

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB), đơn vị điều tra vụ tai nạn hàng không khiến tiền đạo Emiliano Sala qua đời tiếp tục đưa ra chứng cớ mới của vụ rơi chiếc máy bay Malibu. Chiếc máy bay một động cơ này chở Sala từ Nantes đến Cardiff bị rơi trên biển Manche thuộc lãnh hải Anh ngày 21-1-2019.

Theo đó, thông tin mới công bố của AAIB cho biết ngoài việc viên phi công bị chứng mù màu vào chiều tối, không được phép lái các chuyến bay thương mại thì nguyên nhân được tiết lộ là chiếc máy bay nhỏ này bay quá nhanh.

Thi thể của viên phi công David Abbotson vẫn chưa thể tìm thấy

Việc bay quá nhanh không phải ngoài chủ đích của phi công David Abbotson, 59 tuổi mà viên phi công này đã chủ động bay nhanh để tránh vùng nhiễu động và thời tiết xấu trong lộ trình bay. Chiếc máy bay nhỏ bay quá tốc độ cho phép đã dẫn đến viên phi công mất kiểm soát.

Các cuộc điều tra trước đó cũng cho thấy chuyến bay của phi công và chiếc máy bay đã vi phạm quá nhiều luật hàng không thương mại.

Có một chi tiết thật sốc là các nhà điều ra còn tìm thấy chất carbon monoxide trong cơ thể Sala, tức Sala đã bị ngộ độc trước khi qua đời khi máy bay rơi xuống biển. Khi xảy ra tai nạn, chiếc máy bay loại nhỏ này đang hành trình với tốc độ 435 km/giờ.

Bản báo cáo của AAIB dài 115 trang ghi nhận nhiều chi tiết vi phạm của chuyến bay này.

Trong khi đó vụ kiện tụng trả tiền qua vụ chuyển nhượng Sala từ Nantes của Pháp sang Cardiff (Xứ Wales) chơi giải ngoại hạng Anh vẫn chưa có hồi kết. FIFA ra phán quyết Cardiff phải trả 6 triệu USD trong phi vụ giá trị 17 triệu USD này, tuy nhiên Cardiff không chịu trả đồng nào vì cho rằng phía Nantes đã vi phạm khi thuê phi công và máy bay không đủ điều kiện thực hiện chuyến bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm