Vòng 36 Premier League: Chelsea-Arsenal (0-1)

Chelsea trắng tay trước Arsenal ngay trên sân Stamford Bridge

Đại chiến vòng 36 Premier League là màn đối đầu kcịh tính giữa 2 đội bóng thủ đô London là Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge. Arsenal xem như đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay, còn Chelsea thì cần có điểm để duy trì vị trí thứ tư cũng như giữ khoảng cách an toàn với các đối thủ xếp sau. 

Ngay từ những phút đầu, chủ nhà Chelsea là đội có được cơ hội đầu tiên để vươn lên dẫn trước.  Phút 11 từ tình huống các cầu thủ Arsenal trả bóng về, Kai Havertz nhanh chóng cướp bóng trong chân của trung vệ Mari ở khu vực giữa sân để bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên trong tình huống đối mặt thủ môn Leno, Kai Havertz lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Bàn thắng duy nhất của Smith Rowe giúp Arsenal có được 3 điểm tại Stamford Bridge. Ảnh: Reuters

Bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số, Chelsea bất ngờ nhận ngay bàn thua chỉ 5 phút sau đó. Từ tình huống trả bóng về cẩu thả của Jorginho buộc thủ môn Kepa phải đổ người đẩy bóng cứu thua, Aubameyang nhanh chóng trả bóng về tuyến hai cho Smith Rowe dứt điểm vào lưới trống, đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 16. 

Ngay sau bàn thua Chelsea vùng lên tấn công và “The Blues” nhanh chóng có được hai tình huống nguy hiểm liên tiếp lên khung thành của “Pháo Thủ”. Phút 22, từ đường chuyền về của Pulisic, Mason Mount nhanh chân dứt điểm nhưng cú sút của tiền vệ này lại bị hậu vệ Arsenal ngăn chặn. Đến phút 28, Mason Mount tiếp tục có cú sút chéo góc trong vòng cấm, nhưng không thể đánh bại được thủ môn Leno. 

Chelsea thi đấu hay nhưng không thể có được bàn gỡ trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Chelsea mặc dù đá rất hay và dồn ép Arsenal trong hiệp một, khi có được tỷ lệ cầm bóng lên dến 61%, nhưng thầy trò HLV Arteta mới là đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Sang hiệp hai, Kai Havertz bị hậu vệ của Arsenal đẩy ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trong tài không cho Chelsea được hưởng phạt đền. Trước sức ép quá lớn của đội chủ nhà, lưới của Arsenal cũng phải rung lên ở phút 61. Từ tình huống Chelsea đá phạt góc, bóng đập lưng Kai Havertz và tìm đến vị trí của Pulisic. Mặc dù Pulisic đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ người Mỹ đã mắc lỗi việt vị

Pulisic đưa bóng vào lưới ở phút 61, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Getty Images. 

Chelsea chơi hay hơn nhưng thiếu may mắn nên không thể có được bàn thắng gỡ hoà. Ở phút thi đấu cuối trận, Ziyech có pha tạt bóng cho trung vệ Zouma đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành, bóng bật ra, Giroud nhanh chân dứt điểm nhưng bóng tiếp tục đập trúng xà ngang. 

Cả hai pha dứt điểm cuối trận của Zouma, Giroud đều đưa bóng đập xà ngang của Arsenal. Ảnh: PA. 

Tuy để thua Arseanal với tỷ số 0-1 trên sân nhà, nhưng Chelsea vẫn duy trì vị trí thứ tư với 64 điểm sau 36 vòng đấu, hơn West Ham 6 điểm và hơn Liverpool 7 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm