Vòng 8 Premier League:

Chelsea thắng tưng bừng, Arsenal 'gồng mình' giữ 3 điểm

Các cầu thủ Chelsea dần tìm lại được cảm giác chiến thắng của mình sau khi có chuỗi thành tích 3 trận bất bại trên mọi đấu trường. Vòng 8 Premier League, thầy trò HLV Frank Lampard có chuyến hành quân đến sân của Southampton.  Đội khách “The Blues” dễ dàng có được 3 điểm sau 90 phút thi đấu khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 4-1.

Tammy Abraham xử lý kỹ thuật đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương để mở điểm.

Trung phong Tammy Abraham khai thông thế bế tắc cho Chelsea ở phút 17 bằng pha bấm bóng điệu nghệ để trừng trị sai lầm của thủ môn Angus Gunn khi đã rời bỏ khung thành dâng lên quá cao. Mặc dù hậu vệ của đội chủ nhà đã tung người cản phá nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Chelsea khi bóng đã đi qua vạch vôi.

Phút 24 Mason Mount nhân đôi cách biệt cho Chelsea, các cầu thủ chủ nhà Southampton tiếp tục mắc sai lầm để mất bóng trước vòng cấm để Willian có đường kiến tạo cho Mason Mount xâm nhập vòng cấm dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. 6 phút  sau chủ nhà Southampton có được bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 từ tình huống đột phá bên cánh phải của Yann Valery. Tiền đạo Danny Ings dễ dàng đánh bại thủ môn Kepa bằng pha đệm bóng cận thành sau khi nhận được đường trả bóng thuận lợi của đồng đội.

Danny Ings dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Southampton

Với lối chơi lấn lướt, Chelsea dễ dàng tái lập khoảng cách 2 bàn cách biệt khi Kante tung cú sút xa trước vòng cấm ở phút 40. Đội khách Chelsea kết thúc hiệp một thoải mái khi dẫn trước chủ nhà Southampton với tỷ số 3-1.

Kante "nã đại bác" giúp Chelsea dẫn 3-1 trong 45 phút đầu. 

Sang hiệp hai, Chelsea không vội tấn công mà thay vào đó đoàn quân của HLV Lampard chủ động chơi chậm để làm chủ nhịp độ trận đấu. Không tấn công ào ạt nhưng “the blues” vẫn có được nhiều tình huống nguy hiểm từ những tình huống leo biên của bộ đôi hậu vệ cánh Azpilicueta và Marcos Alonso. Mãi đến phút 89 Chelsea mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 trước Southampton do công của Batshuayi.

Batshuayi ấn định chiến thắng 4-1 cho Chelsea.

Với chiến thắng này Chelsea dần áp sát nhóm tốp 4 khi có được 14 điểm sau 8 vòng đấu. Mặc dù cùng điểm số với Leicester City nhưng, Chelsea đành chấp nhận vị trí thứ 5 khi thua “ bầy cáo” về mặt hiệu số.

Nếu như Chelsea giành chiến thắng tưng bừng, thì đội bóng khác cùng thủ đô London là Arsenal lại phải chật vật mới có được 3 điểm. Thi đấu trên sân nhà Emirates trước đối thủ Bournemouth, “pháo thủ” có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm ở phút thứ 9. Từ tình huống phạt góc, trung vệ David Luiz bật cao đánh đầu khai thông thế bế tắc cho chủ nhà Arsenal.

David Luiz đánh đầu mở điểm ở phút thứ 9 mang về chiến thắng đầy khó khăn cho Arsenal. 

Sau bàn thắng của trung vệ người Brazil, Arsenal cố triển khai thế trận một chiều để sớm định đoạt trận đấu. Thế nhưng đội khách Bournemouth thi đấu kiên cường để không cho đối phương có được thêm bàn thắng trong hiệp một. Thậm chí sang hiệp hai Bournemouth lại là đội có thế trận thi đấu tốt hơn, nhưng đội bóng của HLV Eddie Howe vẫn không có được điểm nào sau 90 phút thi đấu trên sân Emirates.

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0, Arsenal có được 15 điểm sau 8 vòng đấu. Đội bóng của HLV Unai Emery đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và tiếp tục “hà hơi” nóng vào nhà ĐKVĐ Man. City đang xếp hạng hai khi chỉ kém “Man xanh” chỉ 1 điểm.

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm