Chelsea thắng nhờ siêu phẩm, Bayern ‘hủy diệt’ Lazio

Sân Arena Nationala tại Romania được chọn là sân nhà của Atletico Madrid để đá trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Mặc dù Atletico Madrid là đội bóng khó chịu tại Champions League, tuy nhiên “the blues” vẫn giành chiến thắng với tỷ số 1-0. 

Ngay phút thứ 2, Chelsea suýt phải nhận bàn thua khi hậu vệ trả bóng về, nhưng thủ môn Mendy lại đỡ bóng không tốt. Ngay lập tức, một cầu thủ của Atletico Madrid ập vào, nhưng may cho Chelsea bóng đi quá xa và Kante đã kịp lui về để giải nguy. Ngay sau đó  ở phút 14, Suarez có đường căng ngang bên cánh phải, tuy nhiên Lemar lại băng không kịp đà băng vào để đệm bóng cận thành.

Suarez bị theo rất sát trong trận đấu này. Ảnh: Getty Images. 

Phần lớn hiệp một, Chelsea lấn át với tỷ lệ cầm bóng lên đến 64%, tuy nhiên đội bóng của HLV Tuchel lại không thể đánh bại được hàng thủ chắc chắn của Atletico Madrid. Phút 39, Timo Werner có cú sút chéo góc cực mạnh trong vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Oblak. Với thế trận chặt chẽ, kết thúc 45 phút hiệp một Atletico Madrid cũng cầm chân được Chelsea với tỷ số hoà 0-0. 

Sang hiệp hai, Atletico Madrid và Chelsea đôi công hấp dẫn, tuy nhiên phải đến phút 67 Chelsea mới có được bàn thắng duy nhất do công của Giroud. Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái, hậu vệ của Atletico Madrid tranh chấp không tốt với Mason Mount trong vòng cấm. Ngay lập tức, Giroud tung người bắt vô-lê ghi bàn, mặc dù trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Tuy nhiên sau khi kiểm tra VAR, bàn thắng của Chelsea vẫn được công nhận. 

Siêu phẩm vô-lê của Giroud giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0. Ảnh: Getty Images.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Atletico Madrid đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới của Chelsea. Giành chiến thắng 1-0 trên sân của Atletico Madrid là lợi thế của Chelsea khi đá trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge vào ngày 18-3. 

Trái với trận đấu ít bàn thắng giữa Atletico Madrid và Chelsea, ĐKVĐ Bayern Munich coi như đặt một chân vào tứ kết khi đánh bại Lazio với tỷ số 4-1 trên đất Ý. Ngay phút thứ 8, Bayern Munich đã có được bàn thắng do công của Lewandowski. Từ tình huống trả bóng về cẩu thả của hậu vệ Musacchio bên phía đội chủ nhà, tiền đạo người Ba Lan nhanh chóng cướp được bóng để ghi bàn mở điểm cho Bayern. 

Lewandowski tận dụng sai lầm của hậu vệ Lazio để ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Sau bàn thua Lazio vùng lên thi đấu và tạo không ít cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành Bayern, nhưng bàn gỡ vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Thậm chí Lazio còn phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 24, khi cầu thủ trẻ Musiala có cú sút chìm trước vòng cấm để nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern. 

cầu thủ trẻ 17 tuổi, Musiala...Ảnh: Getty Images

...và Sane cùng ghi bàn giúp Bayern dẫn trước 3-0 trong hiệp một. Ảnh: AP. 

Cuối hiệp một, Bayern xem như cầm chắc chiến thắng khi có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 42. Từ tình huống dứt điểm trong vòng cấm của Coman bị thủ môn Reina cản phá, ngay lập tức Sane có mặt kịp thời để đệm bóng cận thành. 

Trung vệ Acerbi đốt đền đầu hiệp hai, giúp Bayern có được bàn thắng thứ tư. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, Bayern có thêm bàn thắng vô cùng dễ dàng ở phút 47 từ tình huống đốt đền của hậu vệ Lazio. Xuất phát từ pha căng ngang của Sane bên cánh trái, bóng chạm chân trung vệ Acerbi đi vào lưới, giúp Bayern nâng tỷ số lên thành 4-0. Hai phút sau bàn đốt đền của đồng đội, tiền đạo Correa có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi  ghi bàn để rút ngắn tỷ số còn 1-4 cho Lazio. 

 Correa nuôi hy vọng cho Lazio bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-4. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù thời gian hiệp hai còn rất nhiều, nhưng Bayern Munich và Lazio vẫn không có thêm bàn thắng nào trong khoảng thời gian còn lại. Giành chiến thắng 4-1 trên sân của Lazio, Bayern Munich rộng cửa đi vào vòng tứ kết khi đá trận lượt về trên sân nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm