Vòng 5 FA, Barnsley – Chelsea (0-1)

Chelsea nhọc nhằn vào tứ kết FA Cup

Rạng sáng nay (12-2), đội bóng thành London Chelsea thi đấu trận cuối cùng vòng 5 FA Cup gặp CLB đang thi đấu ở giải hạng nhất Anh – Championship là Barnsley.

HLV Thomas Tuchel tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất nhưng với lực lượng dày và chất lượng, Chelsea vẫn quá mạnh so với một Barnley nhỏ bé.

Vậy nhưng, đội chủ nhà đã gây bất ngờ khi chơi song phẳng với Chelsea. Những phút đầu tiên của trận đấu, Barnsley mới là đội thi đấu ấn tượng hơn. Trong khi đó, Chelsea lại thi đấu vật vờ, thiếu gắn kết, họ đá như đi bộ, cẩu thả và thiếu ý tưởng.

Chelsea gặp khó khăn lớn trước Barnsley. ẢNH: AP

Trong khi đó, lối chơi đầy tự tin của Barnsley khiến họ suýt chút nữa gây bất ngờ. Với tâm lý thoải mái, Barnsley đã có thể ghi được hai bàn nếu các chân sút của họ may mắn và chỉn chu hơn trong dứt điểm.

Đầu tiên là pha sút bóng từ cự ly rất gần của Callum Brittain nhưng bóng đi ngày vào vị trí của thủ thành Kepa. Cuối hiệp 1, trong quả đá phạt góc thứ năm của mình, nhưng Adeboyejo lại không làm nên chuyện.

Phía Chelsea, cơ hội rõ ràng nhất của họ lại là pha ngã trong vòng cấm của Abraham nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng 11m và VAR cũng không có ở trận đấu này. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Cơ hội lớn nhất của Barnsley trong hiệp 1 bị bỏ lỡ. ẢNH: PA

Đầu hiệp hai, HLV Tuchel có hai sự điều chỉnh nhân sự khi ông tung Antonio Ruediger và Reece James. Chelsea vẫn khởi đầu hiệp hai đầy chậm chạm nhưng họ cũng dần “bắt nhịp” với trận đấu. Ruediger có 1 pha đánh đầu trong thế trống trải nhưng bóng đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Phút 58, Hudson Odoi có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái đi qua 2, 3 cầu thủ đối phương nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi ra chệch cột dọc ra ngoài.

Abraham ghi bàn duy nhất trận đấu. ẢNH: GETTY

Đến phút 64, Chelsea cũng có bàn thắng, xuất phát từ pha thoát xuống rồi tạt vào của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Reece James, Abraham dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Chelsea. Reece James và Abraham chính là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ Chelsea.

Những phút cuối trận, Barnsley trong thế không còn gì để mất vùng lên dữ dội. Phút 78, Sollbauer vừa vào sân mới được 1 phút đã có pha dứt điểm qua tay thủ thành Kepa nhưng Abraham đã đánh đầu phá bóng ra ngay trên vạch vôi. Các cầu thủ Barnsley nhận thất bại đầy tiếc nuối trước Chelsea.

Nỗ lực của Barnsley không thể giúp họ vượt qua Chelsea. ẢNH: REUTERS

Thắng nhọc nhằn 1-0, Chelsea vào tứ kết FA Cup và gặp Sheffield United trên sân nhà Stamford Bridge.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barnsley: Collins, Brittain, Sibbick, Helik, Andersen, Styles, Kane, Adeboyejo, Mowatt, Chaplin, Woodrow

HLV: Valerien Ismael

Chelsea: Arrizabalaga, Alonso, Christensen, Zouma, Emerson Palmieri, Kante, Gilmour, Pulisic, Ziyech, Hudson-Odoi, Abraham

Bàn thắng: Abraham

HLV: Thomas Tuchel

Trọng tài: Martin Atkinson

Sân vận động: Oakwell

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm