Vòng 30 Premier League, Aston Villa - Chelsea (1-2)

Chelsea ngược dòng trong 3 phút, MU lâm nguy

Vòng 30 Premier League, chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ khi các “ông lớn” đều gặp khó khăn trong việc tìm 3 điểm. Arsenal sau trận thua tan nát 0-3 trước Man. City, các “Pháo Thủ” tiếp tục gây thất vọng khi để thua Brighton với tỉ số 1-2. Cặp đấu đáng chú ý giữa Man. United và Tottenham lại có kết quả bất phân thắng bại khi cả hai đội cầm chân nhau 1-1.

Trở lại sau thời gian gián đoạn bởi dịch COVID-19, Arsenal thua liên tiếp 2 trận. Ảnh: Getty Images.

Với việc “Quỷ Đỏ” sẩy chân khiến cho thầy trò HLV Solskjaer gặp khó trong cuộc đua cạnh tranh vị trí thứ tư với Chelsea. Bởi tại vòng đấu này, thầy trò HLV Lampard chỉ đến làm khách trên sân của Aston Villa, đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng.

Chia điểm trước Tottenham, Man. United gặp khó trong cuộc đua tốp 4. Ảnh: The Daily Mail.

Trong 45 phút thi đấu hiệp một, Chelsea sớm đẩy cao thế trận với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên đến 77%. Hàng công của “The Blues” liên tục gây sóng gió lên khung thành của đội chủ nhà với những pha đánh biên, cùng với đó là 7 cú sút được tung ra trong hiệp một.

Tuy nhiên đội chủ nhà Aston Villa đã đứng vững và tạo nên bất ngờ ở thời gian cuối hiệp một khi ghi bàn vươn lên dẫn trước ở phút 43. Từ tình huống tạt bóng vào vòng cấm của tiền vệ Douglas Luiz, cầu thủ của Aston Villa băng vào đệm bóng cận thành. Mặc dù thủ môn Kepa đã xuất sắc cứu thua ở pha bóng đầu tiên, tuy nhiên ở pha đá bồi sau đó Kepa đành bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Aston Villa "gồng mình" để có điểm khi có được bàn thắng vào lưới Chelsea ở phút 43. Ảnh: REUTERS.

Hạ quyết tâm giành 3 điểm Chelsea sớm đẩy cao đội hình lên thi đấu trong hiệp 2. Đến phút 60, đoàn quân của HLV Lampard cũng có được bàn thắng san bằng cách biệt bằng pha dứt điểm một chạm của Pulisic, sau khi đón được pha tạt bóng vừa tầm của hậu vệ Cesar Azpilicueta bên cánh phải.

Với hàng công vượt trội, Chelsea cũng có được bàn gỡ do công của Pulisic. Ảnh: REUTERS.

Hai phút sau, Chelsea chính thức lội ngược dòng với bàn thắng của tiền đạo Giroud. Bàn thắng thứ hai của Chelsea tiếp tục mang đậm dấu ấn của Azpilicueta, bởi hậu vệ này có tình huống dâng cao tấn công rồi thực hiện đường kiến tạo cho Giroud xoay người dứt điểm trong vòng cấm.

2 phút sau bàn gỡ, tiền đạo Giroud xoay người dứt điểm trong vòng cấm giúp Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Khoản thời gian còn lại, Chelsea duy trì sức tấn công nhằm tìm thêm một bàn thắng để cầm chắc 3 điểm. Tuy nhiên mục tiêu của “The Blues” không đạt được, thậm chí Aston Villa còn suýt có bàn gỡ ở phút 87, với pha dứt điểm đi chệch cột dọc của Jota Peleitero. Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 trên sân của Aston Villa, Chelsea xây chắc vị trí thứ 4 với 51 điểm, hơn Man. United 5 điểm.

Cũng tại vòng 30, Liverpool sẽ có trận đấu khó khăn gặp “hàng xóm” vùng Merseyside là Everton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm