Chelsea - MU: ‘Quỷ đỏ’ từ bỏ giấc mơ

Trận cầu đinh vòng 26 Premier League là màn đối đầu giữa Chelsea và MU, ở lượt đi cả hai đội chia điểm nhau bằng trận hoà không bàn thắng. Tuy nhiên trận đại chiến sắp tới giữa hai đội sẽ rất khác, bởi Chelsea và MU đều có mục tiêu riêng để giành chiến thắng. 

Đối với Chelsea, trận hoà 1-1 trước Southampton ở vòng đấu trước đã khiến “the blues” mất vị trí thứ tư vào tay của West Ham, hiện tại Chelsea đang có 43 điểm kém đội hạng tư là West Ham 2 điểm. Do đó ở trận đấu này, Chelsea cần chiến thắng trước MU để trở lại Top 4.

Hành trình vào Top 4 của Chelsea rất khó, bởi sau MU thầy trò Tuchel sẽ gặp Liverpool và Everton. Ảnh: Reuters. 

Trong khi đó ở trận đấu này, MU cũng cần chiến thắng để duy trì vị trí thứ hai cũng như nuôi hy vọng vô địch mùa giải năm nay. Nếu thua, MU gần như từ bỏ giấc mơ vô địch bởi khoảng cách với Man City sẽ lên đến 13 điểm. Xét về thành tích đối đầu, có thể thấy MU đang là đội lấn lướt hơn khi bất bại 5 trận gần nhất ( 3 hoà, 2 thắng).

Cũng trong ba lần làm khách gần nhất tại Stamfrord Bridge, MU đều giành chiến thắng ở FA Cup và League Cup tháng 2 và tháng 10 năm 2019 và một trận thắng tại Premier League ở mùa giải trước. 

Rashford rất "bén" khi gặp Chelsea với 5 bàn thắng và 2 kiến tạo. Ảnh: Getty Images. 

Xét về thành tích đối đầu giữa Tuchel và Solskjaer, thì cả 2 HLV ngang sức nhau khi mỗi người đều có được 2 chiến thắng. Tuy nhiên đó là những trận đấu mà MU được Solskjaer dẫn dắt đá với PSG của Thomas Tuchel tại đấu trường Champions League. Trận đấu sắp tới Chelsea cần phải dè chừng tiền đạo Marcus Rashford của MU, bởi chân sút người Anh đều in dấu giày vào 7 bàn thắng mà anh được ra sân đá với Chelsea ( 5 bàn, 2 kiến tạo). 

Áp lực đang đè nặng lên Thomas Tuchel, bởi Chelsea đang cần điểm. Sau trận đại chiến với MU, Chelsea sẽ gặp hai đối thủ khó chịu tại Premier League là Liverpool và Everton. Trong khi đó MU sau khi đá với Chelsea sẽ đá tiếp tục đá với Crystal Palace trước khi bước vào trận Derby với kình địch Man. City. 

Leicester City giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi bằng bàn thắng của Vardy ở phút 80. Ảnh: Reuters. 

Trận đấu đáng chú ý khác tại vòng đấu này là màn đối đầu giữa Leicester City và Arsenal trên sân King Power. Đối đầu với “Bầy Cáo”, Arsenal được dự báo gặp nhiều khó khăn bởi trong 6 trận đá với Leicester City, “pháo thủ” chỉ có được 1 chiến thắng còn lại là 1 trận hoà và 3 trận thua. Đặc biệt hơn, trong ba trận gần nhất đá trên sân King Power, Arsenal đều nhận kết quả trắng tay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm