Vòng 17 Premier League, Chelsea – Manchester City (1-3)

Chelsea đại bại trước Man City khủng hoảng vì COVID-19

Đêm qua và rạng sáng nay (4-1), Chelsea gặp Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League. Thầy trò HLV Lampard có cơ hội lớn đánh bại thầy trò Pep Guardiola để cắt đứt chuỗi trận đáng thất vọng.

Man City đang gặp khủng hoảng lớn về lực lượng vì dịch COVID-19 bủa vây. Họ vắng đến 5 cầu thủ trong đội 1 vì nhiễm COVID-19, trong đó có thủ môn Ederson, hậu vệ Walker, tiền đạo Jesus và hai người khác không tiết lộ danh tính.

Chelsea còn được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và thầy trò Lampard đã khởi đầu đầy ấn tượng như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Chelsea chơi tấn công dồn dập Man City trong khoảng 15 phút đầu trận.

Bị đối thủ dồn ép là điều không thường xảy ra với Man City và có rất ít đội ở Premier League làm được điều đó, kể cả đó là Chelsea.

Chiếc ghế HLV trưởng của Lampard ở Chelsea lung lay dữ dội. ẢNH: GETTY

Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Chelsea vẫn gặp khó trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Steffen. Cơ hội rõ nhất của Chelsea đến từ chính sai lầm của thủ môn Steffen, người vốn rất ít được thi đấu.

Ngay phút thứ 7, Rodri chuyền bóng về bằng chân, thủ môn Steffen xử lý cực kỳ ngớ ngẩn khi ôm gọn bóng khiến Man City phải chịu quả phạt gián tiếp. Ben Chilwell đứng trước cơ hội lớn lại sút bóng đập hàng rào ra ngoài.

Từ phút 15 trở đi, Man City bất ngờ lấy lại thế trận khi Chelsea bỗng dưng chơi trùng xuống. Và ngay lập tức khung thành Mendy liên tục chao đảo. De Bruyne có cơ hội mười mươi mở điểm cho Man City sau pha kiến tạo của Sterling. Tiền vệ người Bỉ thoát xuống đối mặt Mendy nhưng lại sút bóng chéo góc ra ngoài.

Gundogan ghi bàn mở tỉ số cho Man City. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, ngay sau đó Man City cũng có bàn thắng. Phút 18, Phil Foden chuyền ngang cho Gundogan ngoặt bóng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của Silva rồi tung cú sút căng chìm vào góc xa ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Chỉ 3 phút sau, Chelsea phá bóng hỏng từ đợt tấn công của Man City, De Bruyne có bóng bên cánh trái với nhiều khoảng trống và thời gian xử lý rồi chuyền cho Phil Foden dứt điểm cận thành 1 chạm vào góc gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Foden nhanh chóng giúp Man City có bàn thứ hai. ẢNH: REUTERS

Hai bàn thắng sớm giúp Man City chơi cực kỳ hưng phấn, có thời điểm chỉ trong 10 phút Man City cầm đến 74% bóng. Trong khi đó, nhận hai bàn thua choáng váng, đội chủ nhà chơi lúng túng và gần như không pha tấn công nào ra hồn. Kết quả là Chelsea nhận bàn thua thứ ba.

Phút 34, xuất phát từ pha tấn công lỗi của Chelsea, Man City thực hiện pha phản công nhanh, Sterling có bóng thoát xuống đối mặt Mendy.

Tiền đạo của Man City vẫn như mọi khi xử lý bóng chậm và rườm rà nhưng vẫn kịp dứt điểm trúng cột dọc bật ra, De Bruyne nhanh chóng có mặt đệm bóng vào lưới ghi bàn ấn định kết quả 3-0 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

De Bruyne có bàn thắng đầu tiên từ tình huống bóng sống ở Premier League mùa này. ẢNH: GETTY

Cũng như đầu hiệp một, Chelsea vẫn kiểm soát bóng và chơi tấn công trong hiệp hai nhưng họ bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Chelsea tạo nên lối chơi vô hồn, thiếu đường nét và không có bài vỡ nào để có thể tiếp cận khung thành thủ môn Steffen.

Lối chơi chặt chẽ của Man City khiến Chelsea chỉ biết dồn bóng ra cánh và tạt hú họa vào trong. Tiền đạo Werner thì không làm nhiệm vụ đá cắm mà thường xuyên dạt ra hai biên. Vì thế, những quả tạt vào của Chelsea cũng trở nên vô dụng vì không có ai chực chờ sẵn trong vòng cấm đón bóng.

Trong khi đó, Man City có nhiều thời điểm tăng tốc và khiến khung thành Mendy chao đảo. Man xanh suýt có bàn thắng thứ tư khi De Bruyne treo bóng vào cho Rodri đánh đầu cận thành, may mà Mendy chơi xuất thần tung người đẩy bóng cứu thua tránh cho Chelsea cảnh vỡ trận.

Mendy xuất sắc cứu thua cho Chelsea. ẢNH: GETTY

Những phút cuối trận, Man City chủ động lùi về sân nhà phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số cũng như dưỡng sức cho những trận đấu dày đặc phía trước. Vậy nhưng, Chelsea vẫn không có nổi một tình huống gây khó cho khung thành Man City dù Lampard điều chỉnh lối chơi của Chelsea bằng cách tung vào sân Callum Hudson-Odoi, Billy Gilmour và Kai Havertz.

Đúng phút bù giờ cuối cùng 90+2, Chelsea mới tạo nên pha bóng sáng nước đầu tiên sau khi Man City cũng lơ là mất cảnh giác vì đã cầm chắc chiến thắng trong tay.

Ở tình huống này, Kai Havertz nhận đường chuyền của đồng đội phá bẫy việt vị thoát xuống bên cánh trái rồi căng sệt vào trong cho Hudson-Odoi sút bóng cận thành vào lưới ghi bàn danh dự gỡ lại 1-3 cho Chelsea. Đáng chú ý, cả Havertz và Hudson-Odoi đều được Lampard tung vào sân từ ghế dự bị.

Hudson-Odoi gỡ bàn danh dự cho Chelsea ở phút bù giờ cuối cùng. ẢNH: GETTY

Thua Man City cách biệt hai bàn là không quá lớn. Nhưng nhìn cách Man City dẫn trước 3 bàn rất dễ dàng cũng như lối chơi bế tắc của Chelsea thì nói thầy trò Lampard đại bại trước Man City cũng không có gì quá cường điệu.

Thua trận 1-3, Chelsea thay chỗ chính Man City đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League với 26 điểm. Trong khi đó, Man City vươn lên vị trí thứ 5 với 29 điểm.

Manchester City chỉ thua đội xếp thứ tư là Tottenham về mặt hiệu số. Cả Tottenham và Man City cùng điểm nhưng đội bóng của Mourinho đá nhiều hơn đội bóng của Pep Guardiola 1 trận.

Man xanh không ngờ có chiến thắng dễ dàng trước The Blues. ẢNH: EPA

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea (4-3-3): Mendy; Azpilicueta, Zouma, Silva, Chilwell; Kante (sub Gilmour 64), Kovacic (sub Havertz 77), Mount; Pulisic, Werner, Ziyech (sub Hudson-Odoi 64)

Dự bị không sử dụng: Kepa, Rudiger, Jorginho, Abraham, Giroud, Emerson

Bàn thắng: Hudson-Odoi 90+2

HLV: Frank Lampard

Manchester City (4-3-3): Steffen; Cancelo, Dias, Stones, Zinchenko; Gundogan (sub Fernandinho 75), Rodri, Bernardo; Foden (sub Mahrez 86), De Bruyne (sub Aguero 86), Sterling

Dự bị không sử dụng: Carson, Mendy, Delap, Harwood-Bellis, Mbete-Tatu

Bàn thắng: Gundogan 18, Foden 21, De Bruyne 34

HLV: Pep Guardiola

Trọng tài: Anthony Taylor

Sân vận động: Stamford Bridge

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm