Chelsea có chút lợi thế bằng bàn thắng trên sân Real

Thầy trò HLV Tuchel có được chút lợi thế bằng bàn thắng sân khách, sau khi có trận hoà với tỷ số 1-1 trên sân của Real Madrid ở trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Di Stefano.

Mặc dù đến chơi trên sân của Real Madrid, tuy nhiên Chelsea lại là đội gây ấn tượng khi chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở những phút đầu tiên, “The Blues” liên tục khiến khung thành của Real chao đảo bằng những đòn tấn công, buộc đội hình của Real phải co cụm phòng ngự. 

Werner liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn đầu trận. Ảnh: EPA. 

Ngay phút thứ 10 Chelsea có cơ hội vàng để mở tỷ số, Mason Mount đi bóng từ phần sân nhà, rồi tung cú sút đưa bóng chạm người cầu thủ Real đổi hướng đến vị trí của Pulisic trong vòng cấm.

Số 10 của Chelsea nhanh chóng đánh đầu kiến tạo cho Werner băng vào đệm bóng cận thành, nhưng thủ môn Courtois đã kịp cản phá thành công. Ngay sau đó, hậu vệ Azpilicueta trong pha bóng dâng cao tấn công bên cánh phải có đường căng ngang vào vòng cấm, tiếc là Werner lại không kịp băng vào để dứt điểm. 

Pulisic loại bỏ thủ môn Courtois ghi bàn mở điểm cho Chelsea. Ảnh: PA. 

Trước sức ép quá lớn đến từ Chelsea, mành lưới của Real cũng phải rung lên ở phút 14. Pulisic là người ghi bàn giúp Chelsea mở điểm, khi chân sút người Mỹ một mình đi bóng trong vòng cấm rồi dùng kỹ thuật vượt qua cả thủ môn Courtois để dứt điểm tung lưới Real, đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0. 

Benzema có cú sút xa đưa bóng chạm vào cột dọc của Chelsea ở phút 23. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù không theo kịp lối chơi của Chelsea ở nửa đầu thời gian hiệp một, tuy nhiên Real cũng sớm lên tiếng đáp trả bằng tình huống dứt điểm của Benzema ở phút 23. Ở tình huống này, tiền đạo người Pháp tung cú dứt điểm trước vòng cấm đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành.

Và đến phút 29, cũng chính Benzema là người đưa trận đấu về vạch xuất phát khi vô-lê đẹp mắt gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà. Từ tình huống các cầu thủ Real phối hợp phạt góc, bóng được trung vệ Militao đánh đầu kiến tạo để cho Benzema nhanh chân tung cú sút vô-lê ghi bàn. 

Benzema lập siêu phẩm vô-lê giúp Real gỡ hoà 1-1. Ảnh: Reuters. 

Tuy trong hiệp một, Real cầm bóng ít hơn so với Chelsea khi chỉ có được 48% tỷ lệ kiểm soát bóng. Sau khi bắt nhịp được lối chơi của “The Blues”, thầy trò HLV Zidane đã ngăn chặn được những đòn tấn công của Chelsea và khép lại hiệp một với tỷ số hoà 1-1. 

Sang hiệp hai thế trận tiếp tục giằng co, tuy nhiên cả Real và Chelsea đều không có được tình huống nào thực sự nguy hiểm. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách Chelsea có được trong hiệp hai là pha đá phạt của Zyech ở phút 78, tuy nhiên cú sút của cầu thủ này đã bị thủ môn Courtois bắt gọn.

Hai đội vẫn giữ thế trận giằng co trong hiệp hai và không có bàn thắng nào được ghi thêm. Ảnh: Reuters. 

Real cho thấy quyết tâm ghi thêm bàn thắng khi liên tục có sự thay đổi trên hàng công bằng việc Hazard, Asensio và Rodrygo vào sân. Phút 87, Toni Kroos tung cú sút xa trước vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Mendy.  Sau đó Real Madrid có hai tình huống liên tiếp được hưởng phạt góc, Varane và Casemiro kết thúc tình huống bằng cách đưa bóng đi ra ngoài. 

Hazard nhạt nhoà trong ngày đối đầu đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images. 

Chia điểm với tỷ số hoà 1-1, Chelsea có được chút lợi thế khi có được bàn thắng trên sân khach. Trận bán kết lượt về giữa Real Madrid trên sân Stamford Bridge sẽ diễn ra vào ngày 6-5. 

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Courtois, Carvajal (Odriozola 77), Militao, Varane, Nacho, Marcelo (Asensio 77), Modric, Casemiro, Kroos, Vinicius Jr (Hazard 66), Benzema (Rodrygo 90+2)

Dự bị: Lunin, Isco, Mariano, Altube, Arribas, Blanco, Gutierrez

Bàn thắng: Benzema (29) 

Thẻ phạt: Kroos, Marcelo, Varane, Odriozola

Chelsea: Mendy, Azpilicueta (James 66), Christensen, Silva, Rudiger, Chilwell, Kante, Jorginho, Mount, Pulisic (Ziyech 66), Werner (Havertz 66)

Dự bị: Arrizabalaga, Alonso, Abraham, Caballero, Zouma, Giroud, Hudson-Odoi, Gilmour, Emerson

Bàn thắng: Pulisic (14) 

Thẻ phạt: Pulisic

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm